Dòng sự kiện:
Đắk Lắk lên tiếng việc diễn tập phòng cháy rừng trong ngày ngập lụt
10/08/2019 05:53:09
Các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng trong ngày hàng nghìn ngôi nhà, hoa màu tại địa phương này chìm trong nước.

Ngày 9/8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một số hình ảnh về buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng sáng 8/8 tại thao trường huấn luyện, Ban chỉ huy quân sự huyện M’đrắk.

Buổi diễn tập có sự tham dự của hơn 300 người thuộc các cơ của huyện M'đrắk và lực lượng của PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk.

Nhiều người bất bình vì diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng diễn ra ngay giữa mùa mưa là thiếu khoa học, bất hợp lý, vì những ngày qua, huyện Ea Súp và Buôn Đôn (Đắk Lắk) bị ngập nặng do mưa lớn kéo dài.

Theo thống kê, hàng nghìn ha hoa màu, gia súc, gia cầm tại 2 huyện này bị nước cuốn trôi. Ngoài ra, hơn 3.000 căn nhà bị ngập, chính quyền phải huy động mọi lực lượng để sơ tán người dân đến những nơi an toàn.

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk diễn tập PCCCR ngày 8/8. Ảnh: T. L.

Trao đổi với phóng viên, ông Hòa Quang Khiêm, Chủ tịch UBND huyện M’đrắk cho biết buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng do Ban chỉ đạo diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng (UBND tỉnh Đắk Lắk) chủ trì.

Trước những thông tin việc diễn tập trong mùa mưa là không hợp lý, ông Khiêm cho biết cơ quan chức năng diễn tập theo kế hoạch năm 2019.

Công tác chuẩn bị cho buổi diễn tập được triển khai từ nhiều tháng trước. Hơn thế, trong thời gian này, huyện M’đrắk không bị ảnh hưởng của mưa lũ.

“Năm nay huyện không bị ảnh hưởng do mưa lũ. Do đó, các đơn vị đã triển khai diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng theo kế hoạch đã đề ra. Buổi diễn tập diễn ra tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các thành viên tham gia”, ông Khiêm nói thêm.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến