Dòng sự kiện:
Dân bức xúc vì thi công công trình làm nứt tường nhà
24/08/2018 06:33:25
Quá trình thi công dự án Nâng cấp, cải tạo đường trục chính xã qua thôn Chế Biến, thôn Quyết Thắng và đường vào khu chăn nuôi tập trung xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khiến nhà một vài hộ dân bị nứt tường.

Dự án Nâng cấp, cải tạo đường trục chính xã qua thôn Chế Biến, thôn Quyết Thắng và đường vào khu chăn nuôi tập trung xã Sơn Kim 2, do UBND xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư (giai đoạn 2) với tổng đầu tư 5 tỷ 900 triệu đồng.

Dự án được khởi công từ thàng 6/2018 và sẽ hoàn thành trong năm 2018. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Nguyên Hà có địa chỉ tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. 

Trong quá trình thi công, nhà thầu dùng máy lu công suất lớn làm nứt, gãy một số đoạn mương thoát nước. Ngoài ra, từ khi thi công đoạn đường qua trước nhà anh Nguyễn Văn Sâm, ông Phan Đình Sửu, ở thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2, nhà 2 hộ dân này xuất hiện nhiều vết nứt ở tường và nền nhà.

Nhiều đoạn mương vừa làm xong đã xuất hiện vểt nứt lớn.

Tường nhà dân cũng bị nứt nẻ.

Anh Sâm cho biết: "Nhà tôi là nhà gỗ xây bao, xây từ năm 2014. Khi làm nhà tôi cũng làm móng đổ dầm bê tông kiên cố. Từ khi công ty thi công đoạn đường trước nhà tôi, dùng máy lu 24 tấn đã khiến cả nhà tôi rung lắc, nhiều đoạn tường bị bong tróc.

Không chỉ có tường nhà mà cái cổng làm nguyên khối bê tông cũng bị nứt toác. Tôi đề nghị chính quyền địa phương và đơn vị thi công có phương án giải quyết cho gia đình".

Còn ông Phan Đình Sửu cũng phản ánh: "Nhà tôi cũng bị nứt tường từ khi đơn vị thi công tiến hành lu đường. Tôi đã nhiều lần yêu cầu lái máy lu giảm công suất chứ khi lu đường qua đây, cảm giác nhà rung lắc sợ lắm".

Ông Phan Nhàn, trưởng thôn Làng Chè cho biết: "Đúng là có việc anh Sâm đã báo cáo về việc nứt nẻ tường nhà. Để xảy ra việc này là do nhà thầu dùng lu rung 24 tấn. Khi các hộ yêu cầu lái xe giảm rung thì mới đỡ lo".

Theo ông Cao Kỷ Vỵ, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2, đại diện cho chủ đầu tư: "Nhiều người dân cho rằng để dẫn đến tình trạng nứt mương, nứt nhà dân là do nhà thầu đã sử dụng máy lu rung công suất lớn. Nếu các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân nứt nhà anh Sâm là do thi công thì đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm đền bù".

"Việc thi công để nứt nhà dân tôi cũng chưa nắm được. Còn việc mương nứt chúng tôi sẽ khắc phục", ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Hà thông tin.

Đại diện phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hương Sơn cho rằng: "Việc này chủ đầu tư là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Gói thầu này không thông qua huyện. Nếu phát hiện ra sai phạm thì thanh tra Sở Xây dựng tỉnh sẽ xử lý".

Hình ảnh nứt nẻ tại một số nhà dân:

 Nền gạch bị nứt đôi.

Nhiều vết nứt ở tường nhà anh Sâm.

Máy lu rung công suất lớn thi công công trình tại thôn Làng Chè.

  Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến