Dòng sự kiện:
Dân khổ sở vì đường tiền tỷ xuống cấp trầm trọng
07/10/2017 18:40:39
Với tổng vốn đầu tư khá lớn, một con đường nằm trên địa bàn Thanh Oai, Hà Nội được kỳ vọng mang đến sự thông thoáng, đi lại dễ dàng cho người dân. Tuy nhiên, dự án này lại đang làm khổ những người đi qua lại...

Người dân thuộc xã Dân Hòa phản ánh, trục đường liên xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa. Theo ghi nhận của PV, những ổ trâu, ổ voi liên tiếp khiến nhiều điểm nước ngập bùn, ứ đọng, tạo thành những hố có đường kính khoảng 1-2m, độ sâu 10-30cm la liệt khắp mặt đường.

Con đường nằm trên địa bàn Thanh Oai đang xuống cấp

Con đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Bà Trần Thị Vinh, người dân xã Dân Hòa chia sẻ: “Nắng thì bụi mù mịt khiến nhà 2 bên đường thường xuyên phải đóng cửa nhưng mỗi khi mưa xuống, con đường lại trở nên sình lầy và nguy hiểm hơn, đã có rất nhiều người đi qua đây bị ngã. Người lớn đi đã khó, trẻ con đi học qua đây thì khó khăn hơn nhiều”.

 

Các vũng nước như "ao nhỏ" làm khổ người dân

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Anh - Phó chủ tịch xã Dân Hòa cho biết: "Tuyến đường này nối từ QL21B sang tuyến đường Thường Tín. Tổng tuyến đường huyện Dân hòa dài 2,3km. Tuyến đường liên xã xuống cấp từ 2015 nên UBND Thành phố đã mở thầu nâng cấp tuyến đường. Theo chủ chương, tuyến đường được mở rộng khoảng 1 cây số với số vốn đầu tư khoảng 8 tỷ đồng.  

Lý giải vì sao tuyến đường xuất hiện nhiều hố trũng đọng nước, vị PCT này cho rằng do chưa nâng cấp mặt đường. Số tiền đầu tư được giải ngân đến đâu thì thi công đến đó. Để khắc phục tình trạng trên, UBND xã cùng với phòng quản lý đô thị huyện nhiều lần tu sửa.

 
“Vì tuyến đường đang trong quá trình thi công do vậy chúng tôi cũng không thể đầu tư lớn được. Phòng quản lý đô thị và UBND xã đã liên hệ với cơ quan chức năng đổ đá để chống việc lầy lội, tuy nhiên trong quá trình đó, các rãnh lại không thoát được nước nên nước vẫn đọng. Xã cũng đã sử dụng xe san ủi gạt lớp đá vào để tạo độ phẳng, nhưng gạt chỉ được 1 tuần lại bị nước đọng”, ông Anh nói.

Ông Anh cũng chia sẻ thêm, hiện nay, đã có quyết định đầu 2018 sẽ tiếp tục thi công. Giai đoạn hai khoảng 18 tỷ và được thi công trước khu vực xã Dân Hòa.

Hải Đăng
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến