Dòng sự kiện:
Dán tem cột đo xăng dầu chỉ là giải pháp phần ngọn chống thất thu thuế
10/05/2017 09:56:05
Lãnh đạo TP HCM nhận định dán tem đồng hồ cột xăng chỉ là giải pháp ở khâu đầu ra là phần ngọn của vấn đề chứ chưa kiểm soát được phần gốc là lượng xăng đầu vào.

Hiện Tổng Cục Thuế, Bộ Tài chính đang triển khai dán tem niêm phong lên cột đo xăng dầu trên phạm vi toàn quốc để chống thất thu thuế trong kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên, khi đã hoàn thành việc dán tem tại 46 tỉnh thành, hàng chục Sở Khoa học Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phản ánh phương pháp này được cho là không khả thi bởi vẫn có thể dễ dàng dùng một số biện pháp kỹ thuật để can thiệp vào số liệu tổng mà tem niêm phong vẫn nguyên trạng.

Trước ý kiến này, Tổng Cục Thuế đang làm việc với Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học Công nghệ để tìm kiếm giải pháp khắc phục. Mặc dù vậy, phương pháp dán tem vẫn tiếp tục được nhân rộng cho các địa phương còn lại, trong đó có TP.HCM.

Tuy nhiên, tại cuộc họp chiều 9/5, lãnh đạo TP.HCM khẳng định đây chỉ là một trong nhiều giải pháp mang tính đồng bộ mà thành phố sẽ triển khai để việc chống thất thu thuế thực sự đạt được hiệu quả.

Dán tem cột đo chỉ kiểm soát lượng xăng đầu ra nhưng để giải quyết phần gốc, cần kết hợp kiểm soát với số lượng xăng dầu ở khâu đầu vào tại khoảng 50 công ty đầu mối nhập xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Việc kiểm soát này được đề xuất sẽ thông qua một chương trình phần mềm để nhận thông tin trực tiếp từ các trụ bơm xăng thông qua công nghệ 3G.

Đại diện Cục Thuế Thành phố cho biết đang cân nhắc giữa chi phí bỏ ra để đầu tư hệ thống phần mềm và hiệu quả chống thất thu thuế khi chính thức áp dụng. Do đó, đề án đã được Ủy ban giao cho Sở Tài chính để tiến hành thẩm định giá

Theo VTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến