Dòng sự kiện:
Đang làm rõ vụ nhân viên trạm BOT Cầu Rác từ chối tiền xu của tài xế
02/01/2018 14:30:37
Về vụ việc tại trạm BOT Cầu Rác (Hà Tĩnh), Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đã mời chủ phương tiện cùng nhân viên trong ca trực bán vé tới trụ sở làm việc và đang củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân.

Tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng để thanh toán khi qua Trạm thu phí Cầu Rác.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 31/12, tài xế Nguyễn Minh Nghĩa (trú Vĩnh Long) điều khiển ô tô mang BKS: 62C - 068.49 di chuyển trên QL 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đến trạm BOT Cầu Rác đóng ở xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng để mua vé giá 35.000 đồng.

Sau khi kiểm đếm, nhân viên bán vé thông báo tài xế mới đưa 34.600 đồng, còn thiếu 400 đồng. Anh Nghĩa đưa thêm đồng tiền kim loại mệnh giá 500 đồng nhưng bị nhân viên từ chối vì cho rằng đồng tiền này đã bị cấm lưu hành rồi trả lại số tiền giấy mệnh giá thấp cùng đồng tiền kim loại cho tài xế và đóng cửa giao dịch.

Cho rằng việc mình đưa tiền mua vé nhưng nhân viên không bán là vô lý, thiếu tôn trọng, tài xế cho xe dừng đỗ xe trong luồng có chắn barie và cầu cứu cơ quan chức năng.

Tài xế Nghĩa cho rằng, việc nhân viên không bán vé là vô lý vì tiền xu vẫn có giá trị lưu hành.

Trả lời PV về việc này, trung tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan đã mời chủ phương tiện cùng nhân viên trong ca trực bán vé tới trụ sở làm việc và đang củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân.

Theo trung tá Quang, vào 22h ngày 31/12, đơn vị nhận được thông tin vụ việc trên. Ngay sau đó, cơ quan đã cử khoảng 10 cán bộ CSGT, CSĐT đến hiện trường, mời chủ phương tiện di chuyển ra khỏi làn thu phí và mời tài xế cùng nhân viên bán vé trong ca trực về trụ sở làm việc.

Trưa 1/1, chiếc xe mang BKS: 62C - 068.49 tiếp tục hành trình, khi qua trạm BOT Cầu Rác, tài xế đưa xấp tiền lẻ cùng tiền xu 500 đồng để mua vé. Lần này, sau khi kiểm đếm được số tiền 35.100 đồng, nhân viên đã chuẩn bị tiền để đưa lại 100 đồng.

Vào trưa 1/1, chiếc xe này tiếp tục thanh toán phí bằng tiền lẻ 

Ông Đoàn Trọng Vinh, Trạm phó trạm thu phí BOT Cầu Rác cho biết có sự việc tài xế dùng tiền mệnh giá thấp qua trạm và nhân viên không bán vé nhưng cụ thể như thế nào chúng tôi vẫn chưa xác định được, phải chờ thông tin từ cơ quan chức năng.

Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho quốc lộ 1A. Năm 2009 tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh dài 16km từ xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) đến xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) được xây theo hình thức BOT đi vào hoạt động và trạm Cầu Rác được giữ nguyên để hoàn vốn cho công trình này.

Tháng 4/2017 để phản đối thu phí BOT qua Trạm thu phí Cầu Rác, hơn 50 xe ô tô các loại của người dân ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tập trung lên Trạm thu phí Cầu Rác gây ách tắc giao thông quốc lộ 1A.

Trước tình trạng đó, ngày 27/4/2017, Bộ GTVT đã có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổng Công ty Sông Đà thống nhất miễn giảm 100% giá vé đối với phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh lưu thông qua Trạm thu phí Cầu Rác.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Tổng Công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan làm thủ tục theo quy định áp dụng miễn giảm giá dịch vụ từ ngày 1/5/2017.

Linh Nhi

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến