Dòng sự kiện:
Đào rừng khan hiếm, tư thương 'hét' giá cao vút
01/02/2018 19:45:03
Đào rừng được bày bán sớm tại huyện miền núi cao Kỳ Sơn (Nghệ An) nhưng do khan hiếm nên các tư thương "hét giá" cao.

Tuy còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Tết nguyên Đán Mậu Tuất 2018 nhưng một số nơi tại huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) đã bán đào chơi Tết. Do thuộc vùng núi cao và nhu cầu của người dân, nơi đây chủ yếu bày bán sớm các loại đào rừng.

Người dân chở đào rừng ra dọc quốc lộ 7 bán từ rất sớm.

Theo quan sát của PV, đào rừng được bày bán dọc 2 bên đường thị trấn Mường Xén, thuộc Quốc lộ 7 và ngay tại Cửa khẩu Nậm Cắn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn. Có thể nói, đây là địa phương đã bày bán hoa đào để chơi Tết sớm nhất Nghệ An.

Đào rừng rêu mốc, già cội, sần sùi, sống khỏe, hoa to, phai nhạt... sống tự nhiên ở vùng núi cao. Những năm trở lại đây, nhu cầu mua đào rừng để trưng Tết càng trở nên thịnh hành.

Tuy nhiên, khác với năm trước, giá đào rừng năm nay có phần đắt và cao hơn nhiều. Qua quan sát, giá cành đào rừng dao động từ 2-7 triệu đồng, tùy loại. Còn cây đào rừng nguyên gốc có từ 8-15 triệu đồng.

Theo anh Lô Minh Hải (46 tuổi), trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết: "Do năm nay nhuận (13 tháng) nên đào có phần nở sớm. Vì vậy, khi đến Tết Nguyên Đán, đào trở nên khan hiếm, giá đào cũng cao hơn nhiều so với năm ngoái.

Anh Đào Ngọc Tiến (39 tuổi), trú tại Thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn cho biết thêm: “Do nhu cầu mua đào sớm để đưa về xuôi và nhu cầu chơi đào rừng ngày càng cao của người dân nên giá đào rừng năm nay có phần cao hơn. Bên cạnh đó, vì đào rừng được bán sớm nên các tư thương đã “hét giá cao”.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại:

 

Đào rừng được bày bán từ rất sớm ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

 


Những cây đào rừng rêu mốc, sần sùi và có cả cây tẩm gửi trên thân.

 

Đã có những thực khách hỏi mua đào rừng từ rất sớm.

 

Giá đào rừng năm nay được tư thương hét giá cao.

 

Những bông đào rừng đã bung cánh.

 

Đào rừng được vận chuyển về xuôi.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến