Dòng sự kiện:
Đất nền Hải Phòng tăng nhiệt
01/06/2017 14:19:58
Thời gian gần đây, giá đất nền và nhà ở trên địa bàn TP. Hải Phòng tăng mạnh. Nguyên nhân được cho là do việc người dân phải di dời nhường mặt bằng cho nhiều dự án “khủng”, khiến nhu cầu về nhà gia tăng.

Gần 7 năm về trước, đất nền Hải Phòng cũng đã từng lên cơn sốt khi cả nhà đầu tư và người có nhu cầu về nhà ở săn lùng, đẩy giá đất nền tại Hải Phòng tăng mạnh.

Chẳng hạn, một lô đất diện tích 150 m2 tại Khu đô thị mới Ngã 5 Sân bay Cát Bi có giá 50 - 60 triệu đồng/m2, tùy vị trí; giá đất ở tuyến 2 khu Vĩnh Niệm 5, sát với trục chính tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào (quận Lê Chân) lên tới 30 triệu đồng/m2, giá đất mặt đường 353 - đường đi Đồ Sơn dao động từ 20 - 22 triệu đồng/m2... Cơn sốt cũng lan sang các huyện vùng ven như huyện An Dương, Thủy Nguyên.

Tại huyện Thủy Nguyên, khu vực Tân Dương, đất bám trục đường chính từ cầu Bính đến ngã tư thị trấn Núi Đèo có giá 35 - 40 triệu đồng/m2. Đất gần sân golf sông Giá Resort giá trên 20 triệu đồng/m2, đất bám trục đường chính có giá 12 - 13 triệu đồng/m2, còn đất ở khu vực xa hơn, rơi vào mức giá 5 triệu đồng/m2...

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng cùng với sự trầm lắng chung của thị trường bất động sản cả nước, từ cuối năm 2016, đầu năm 2017, phân khúc đất nền tại Hải Phòng lại bắt đầu tăng nhiệt khi thành phố này đón nhận hàng loạt dự án bất động sản và đầu tư cơ sở hạ tầng lớn.

Chẳng hạn, tại quận Lê Chân có dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp CHUO của Nhật Bản tại khu đô thị ven sông Lạch Tray (Water Front City), dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec và sắp tới đây là dự án Trung tâm thương mại AEON MALL; quận Hồng Bàng có Khu đô thị cao cấp Vinhomes Imperia; Thủy Nguyên, quận Hải An có dự án khu vui chơi giải trí cao cấp đảo Vũ Yên…

Với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội và sự hình thành của nhiều dự án lớn, giá đất nền quanh các khu vực này đã có sức nóng trở lại. Trong đó, sôi động nhất là khu vực ven của quận Lê Chân, quận Dương Kinh, huyện Thủy Nguyên.

Đây là các quận này nằm gần nội thành, giao thông thuận tiện, có quỹ đất cho nhà ở vẫn còn, trong khi giá hiện trên dưới 10 triệu đồng/m2, phù hợp với nhu cầu an cư và đầu tư của nhiều người. Đơn cử, tại Dự án Khu đô thị Anh Dũng 5, đợt đầu mở bán với giá 5,5 triệu đồng/m2, sau 2 tháng, giá trên thị trường thứ cấp đã tăng lên 5,8 triệu đồng/m2, còn đất nền Dự án Khu đô thị Quang Minh ở Thủy Nguyên có giá trung bình là 11 triệu đồng/m2.

Ở các quận nội thành, mức tăng lớn hơn nhiều. Cụ thể, một người dân sinh sống ở khu tái định cư trên đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Hải (quận Hải An) cho biết, một số khu đất ở đây trước Tết chỉ có giá hơn 20 triệu đồng/m2, nhưng nay đã lên đến gần 30 triệu đồng/m2, tuy nhiên lại không có người bán. Các lô đất tuyến 2, đường Lê Hồng Phong, đoạn gần Trường THPT chuyên Trần Phú trước có giá từ khoảng 28 triệu đồng/m2, nay tăng lên 39 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát tại các website mua bán đất nền có uy tín của Hải Phòng, thì tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, giá bán trung bình là 16 triệu đồng/m2 (trước đây chỉ có 12 triệu đồng/m2). Dù nhu cầu nhà ở tăng cao và giá cũng tăng mạnh từng ngày, nhưng theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, tại nhiều khu dân cư ở đây, vẫn còn những lô đất nền chưa được xây dựng, dù hạ tầng đã được xây dựng khá tốt.

Tương tự, một ngôi nhà khoảng 60 m2 đất, xây 3 tầng trong lô 9 tái định cư Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền có giá khoảng 3 tỷ đồng. Còn tại khu tái định cư tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, mức giá bán trung bình được người dân chấp nhận giao dịch nhiều, vào tầm 16 triệu đồng/m2. Đây là khu tái định cư mà Thành phố đi dân để nhường đất cho Dự án đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng.

Có thể thấy, việc nhiều dự án về hạ tầng, khu đô thị mới, trung tâm vui chơi giải trí cao cấp…, cùng với việc Hải Phòng đang là địa phương thu hút lớn dòng vốn đầu tư cả trong và ngoài nước, thu hút nhiều chuyên gia, lao động về đây làm việc, sinh sống, đã góp phần giúp thị trường bất động sản Hải Phòng sôi động.

Trong khi đó, với việc chưa có nhiều dự án chung cư và người dân thành phố cảng vẫn chưa quen với cuộc sống chung cư, khiến nhu cầu về nhà đất tăng cao. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng, khiến phân khúc đất nền, nhà phố Hải Phòng tăng nhiệt thời gian qua.

Theo ĐTCK

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến