Dòng sự kiện:
Đấu giá cổ phần Vinaconex không được như mong đợi
09/12/2017 06:00:57
Lãnh đạo SCIC cho biết, phiên đấu giá đầu tiên về cổ phần Vinaconex đã không diễn ra như mong đợi.

Tin tức trên báo Tiền phong, kết quả phiên chào bán Vinaconex (VCG), đã có 3 nhà đầu tư đăng ký mua thành công với tổng khối lượng 5,4 triệu cổ phiếu, mức giá 25.600 đồng/cổ phiếu. Như vậy lượng cổ phần bán được ngày hôm nay chỉ chiếm 5,56% lượng chào bán của SCIC với mức giá đầu thành công đúng bằng mức giá khởi điểm.

Theo đó, số vốn SCIC thu về khoảng 137 tỷ đồng và giảm tỷ lệ sở hữu ở VCG từ mức 57,79% xuống 52,2%. Sau phiên đấu giá gây thất vọng trên, mã cổ phiếu VCG đã giảm sàn ngay từ đầu phiên giao dịch ngày hôm nay và đóng cửa với khối lượng dư bán sàn trên 3 triệu cổ phiếu.

Một lãnh đạo SCIC cho biết phiên đấu này đúng là không diễn ra như mong đợi. Cổ phiếu VCG đúng là không thể hấp dẫn "kéo" khối ngoại tham dự vào trong khi nhà đầu tư trong nước sẽ không đủ tiềm năng.  Đại diện SCIC cũng nói chắc sẽ phải tính phương án từ từ vì đợt này có quá nhiều doanh nghiệp thoái vốn, nên không thể đòi hỏi hấp thụ ngay hết được. 

Trên thị trường chứng khoán,  hiệu ứng từ phiên thoái vốn VCG còn tác động tiêu cực đến diễn biến ở hàng loạt mã cổ phiếu thuộc diện thoái vốn nhà nước trong phiên hôm nay như SAB, BMP, BHN, NTP, FPT…

Trước đó, theo Bnews, Ngày 16/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tổ chức Roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã VCG).

Theo đại diện SCIC, dự kiến trong tháng 12 tới, SCIC sẽ thực hiện thoái 21,79% vốn điều lệ tại Vinaconex, tương đương 96,25 triệu cổ phiếu VCG.

Ngày công bố thông tin quy chế, bản công bố thông tin, giá khởi điểm, đăng ký và đặt cọc dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 7/12. Giá đặt mua không thấp hơn giá khởi điểm và mức giá sàn của cổ phiếu VCG tại ngày chào bán. Số lượng cổ phần đặt mua tối thiểu 5.000. Bước giá 100 đồng, bước khối lượng 10 cổ phần.

Mức giá sàn tại ngày chào bán (dự kiến 8/12) được xác định từ kết quả giao dịch phiên đóng cửa, lúc 14h45 ngày giao dịch trước đó. Trường hợp mức giá sàn cao hơn giá khởi điểm và không phù hợp với mục tiêu của nhà đầu tư, nhà đầu tư có thể lựa chọn hủy đăng ký cho đến 15h30 ngày hết thời hạn đăng ký.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến