Dòng sự kiện:
Pháp sẽ cấm điện thoại di động trong trường học
12/12/2017 19:30:39
Lệnh cấm dự kiến thi hành từ đầu năm học mới, tháng 9/2018 ở trường tiểu học và trung học cơ sở trên cả nước.

Chính phủ Pháp sẽ cấm học sinh dùng điện thoại di động ở trường tiểu học và trung học cơ sở, theo Guardian ngày 11/12. Cụ thể, học sinh được mang theo điện thoại nhưng không được lấy ra vào bất kỳ lúc nào, thậm chí cả giờ giải lao, cho đến khi rời trường.

Đề xuất cấm điện thoại di động là một phần trong chiến dịch tranh cử tổng thống thành công của Emmanuel Macron năm nay. Ảnh: Alamy Stock Photo

Jean-Michel Blanquer, Bộ trưởng giáo dục Pháp, tuyên bố biện pháp này sẽ được thực hiện từ tháng 9/2018, áp dụng cho mọi học sinh từ 6 đến khoảng 15 tuổi.

Blanquer nói vài nền giáo dục đã cấm học sinh dùng điện thoại di động. Ông tin lệnh cấm này là "thông điệp sức khỏe công khai đến các gia đình".

Tuy nhiên, tại một trường trung học cơ sở ở trung tâm Paris, học sinh được hỏi về biện pháp này tỏ ra hoài nghi. "Em không hiểu cách hoạt động của nó. Ai sẽ lấy điện thoại, họ sẽ để nó ở đâu, em sẽ lấy lại nó thế nào?", nam sinh 13 tuổi đặt câu hỏi.

Phụ huynh cũng thể hiện sự hoang mang. Họ nghĩ học sinh mang theo điện thoại đến trường là cần thiết, để giữ liên lạc với gia đình. "Thay vì cấm, tốt hơn là nên cài đặt một thiết bị chặn tín hiệu trong trường học?", Sabine gợi ý.

Blanquer đã đề nghị các trường học lắp đặt tủ khóa cho điện thoại, mặc dù nhiều trường ở thành phố có rất ít không gian trống. Theo ông, trong các cuộc họp cấp bộ, quan chức để lại điện thoại trong tủ khóa trước khi bước vào phòng, và điều này có thể thực hiện được đối với bất kỳ nhóm người nào.

Tuy nhiên, liên đoàn hiệu trưởng Pháp cảm thấy bất khả thi khi số lượng tủ khóa cần dùng đến quá nhiều. Bên cạnh đó, cách phân loại để trả lại đúng cho chủ sở hữu không đơn giản.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến