Dòng sự kiện:
ĐBQH: Không chỉ cá nhân mà cả Công ty chứng khoán sẽ phải chịu trách nhiệm nếu làm giả hồ sơ kinh doanh
24/05/2017 19:59:21
Theo đại biểu Tạ Minh Tâm, trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp làm giả hồ sơ có thể xuất phát từ ý chí của tập thể, ban giám đốc, ban quản trị. Lúc này việc xử lý cá nhân với vai trò tham mưu, tổ chức thì phải xem xét trách nhiệm của cả cá nhân lẫn tổ chức.

Sáng nay (24/5/2017), kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV bước vào phiên họp thứ 3 với các nội dung xoay quanh Luật Hình sự (sửa đổi). Đại biểu Tạ Minh Tâm đoàn đại biểu tỉnh Tiền Giang cho rằng vấn đề làm giả hồ sơ kinh doanh kinh chứng khoán hiện đang rất đáng lo ngại.

Theo ông Tạ Minh Tậm, nếu phát hiện ra sai phạm trong việc làm hồ sơ kinh doanh chứng khoán thì không chỉ xử lý cá nhân mà cần xem xét xử lý trách nhiệm với cả công ty chứng khoán đó.

Cũng theo đại biểu, tại điều 212 về tội làm giả hồ sơ, tài liệu trong chào bán chứng khoán, đại biểu đề nghị cân nhắc bổ sung đối tượng phạm tội là pháp nhân thương mại vì trong thực tế, việc làm giả hồ sơ, tài liệu nói chung cần phải có sự phối hợp của nhiều người, nhiều chủ thể.

Trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp làm giả hồ sơ có thể xuất phát từ ý chí của tập thể, ban giám đốc, ban quản trị. Lúc này việc xử lý cá nhân với vai trò tham mưu, tổ chức thì phải xem xét trách nhiệm của cả cá nhân lẫn tổ chức.

Theo Trí thức trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến