Dòng sự kiện:
Để đảm bảo nguồn vốn duy trì hoạt động, CTC muốn vay nợ từ cán bộ nhân viên
07/12/2018 10:54:20
Để đảm bảo nguồn vốn duy trì hoạt động của công ty năm 2019, CTCP Gia Lai CTC (HNX: CTC) đã đưa ra phương án vay vốn từ các thành viên HĐQT, ban tổng giám đốc và các cá nhân khác

Mới đây, CTCP Gia Lai CTC  đã tổ chức họp HĐQT đưa ra nhiều phương án thay đổi nhân sự, cũng như thực hiện các phương án để duy trì nguồn vốn của Công ty.

Về nhân sự, HĐQT nhất trí bổ nhiệm ông Lê Khắc Đoàn sẽ đương nhiệm vị trí Giám đốc nhà hàng Tre Xanh Plaza trong thời gian tới.

Trong lần họp này, CTC cũng triển khai việc sẽ thanh lý các tài sản, bất động sản của Công ty. Hoạt động này được ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT hoặc Phó chủ tịch HĐQT thực hiện tìm kiếm đối tác mua, quyết định giá bán, thời điểm bán, quyết định mức chi môi giới cho người hỗ trợ theo hướng có lợi cho Công ty, triển khai các thủ tục pháp lý cho việc chuyển nhượng…, các công việc khác theo yêu cầu của việc thanh lý và theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, CTC còn thực hiện vay vốn từ các thành viên HĐQT, ban Tổng giám đốc và các cá nhân khác để đảm bảo nguồn vốn duy trì hoạt động của Công ty năm 2019. Việc này được ủy quyền cho ban cho ban Tổng giám đốc: thỏa thuận giá trị khoản vay, mức lãi suất, thời gian vay, thời gian trả gốc và lãi trên cơ sở có lợi cho Công ty.

Với kết quả kinh doanh, lũy kế đến 9 tháng đầu năm, CTC ghi nhận doanh thu chỉ ở mức 22 tỷ đồng, giảm đến 35% so với kết quả cùng kỳ, điều này kéo theo lợi nhuận sau thuế là 57 triệu đồng giảm đến 92% so cùng kỳ ở mức 738 triệu đồng. Theo như giải trình từ phía CTC, vì nhu cầu thị trường giảm nên Công ty đã thu gọn và cơ cấu một số mặt hàng tại các nhà sách nên doanh thu giảm.

Trên thị trường, giá cổ phiếu CTC không có nhiều biến động, trong gần 1 năm giá chỉ quanh mức 3,000 đến 5,000 đồng/cp. Hiện tại ngày 05/12 giá cổ phiếu CTC là 4,100 đồng/cp, tăng 10.81% so với năm trước.

Công ty Cổ phần Văn hóa - du lịch Gia Lai tiền thân là Công ty Điện ảnh Gia Lai được thành lập từ năm 1975. Tháng 12/2013 để mở rộng dịch vụ kinh doanh công ty đổi tên thành Công ty Văn hóa - du lịch Gia Lai và đến tháng 4/2012 công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Gia Lai CTC với ngành nghề kinh doanh: dịch vụ khách sạn, nhà hàng; dịch vụ văn hóa vui chơi; phát hành sách văn hóa phẩm; cho thuê mặt bằng kinh doanh...

Ngày 28/11 mới đây, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai cũng đã mở phiên xét xử sơ thẩm các cựu lãnh đạo Công ty Cổ phần Gia Lai CTC về tội trốn thuế.

Phiên tòa được nhiều người quan tâm vì liên quan đến những nhân vật từng điều hành doanh nghiệp hàng đầu tại Gia Lai về lĩnh vực du lịch, khách sạn. Tuy nhiên, phiên tòa bị hoãn do vắng mặt nhiều nhân chứng quan trọng.

Các bị can bị Viện Kiểm soát Nhân dân tỉnh Gia Lai truy tố về tội trốn thuế gồm: Đinh Vạn Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Trần Hanh, nguyên Tổng Giám đốc; Đặng Văn Chính, nguyên Kế toán trưởng; và Võ Thị Tú Thùy, Trương Thị Mỹ Hạnh, cựu nhân viên Kế toán Công ty Cổ Phần Gia Lai CTC. 

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2016, sau khi bị can Đinh Vạn Dũng- Chủ tịch HĐQT đồng ý với đề xuất  giấu bớt doanh thu không kê khai báo cáo thuế, Nguyễn Trần Hanh- Tổng Giám đốc đã triển khai cho Đặng Văn Chính, Võ Thị Tú Thùy và Trương Thị Mỹ Hạnh thực hiện việc giấu một phần doanh thu của Nhà hàng Tre Xanh.

Số tiền không kê khai thuế là hơn 8,4 tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định, số tiền tổng số tiền thuế Giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp mà doanh nghiệp này đã trốn đóng là khoảng 1,6 tỷ đồng.

Qua đó, tháng 12/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố Đinh Vạn Dũng, Nguyễn Trần Hanh và Đặng Văn Chính về tội trốn thuế theo Điều 161, Bộ Luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Tháng 6/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục ra quyết định khởi tố đối với Võ Thị Tú Thùy và Trương Thị Mỹ Hạnh cũng về tội trốn thuế nhưng theo Điều 200, Bộ Luật hình sự 2015.

Khánh Linh (T/h)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến