Dòng sự kiện:
Đề nghị lãnh đạo cục Đường thủy nội địa giải trình về việc 'giải cứu' quỹ đen
14/06/2019 07:21:04
Cục trưởng cục Đường thủy nội địa VN đã có văn bản đề nghị các lãnh đạo cục, lãnh đạo các đơn vị thuộc cục, các đơn vị thuộc công đoàn cục báo cáo giải trình về số tiền cụ thể để khắc phục hậu quả trong vụ quỹ đen.

Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐ VN) cho biết: "Tháng 9/2018, cục ĐTNĐ VN và ông Phạm Văn Thông đã thực hiện nộp đủ số tiền theo kết luận của bộ GTVT vào ngân sách Nhà nước. Đồng thời, cục ĐTNĐ VN, công đoàn cục ĐTNĐVN cũng đã phát động và kêu gọi cán bộ công nhân viên chức thuộc cơ quan cục, các đơn vị thuộc công đoàn cục quyên góp, hỗ trợ cục ĐTNĐ VN và ông Phạm Văn Thông - nguyên giám đốc Ban quản lý DA ĐTNĐ khắc phục hậu quả theo yêu cầu của kết luận”.

Theo đó, Cục trưởng cục Đường thuỷ Nội địa Việt Nam đề nghị các nhân sự có mặt tại cơ quan Cục từ tháng 8-9/2018 báo cáo giải trình về việc quyên góp số tiền cụ thể để khắc phụ hậu quả cho cục ĐTNĐ và ông Phạm Văn Thông.

“Cá nhân nào quyên góp phải đến cơ quan điều tra bộ Công an nộp bản giải trình hoặc khai báo trước ngày 16/6/2019”, văn bản của cục ĐTNĐ nêu rõ.

Trước đó, ngày 30/10/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Thông, Nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đường thủy nội địa, về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trụ sở cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Đồng thời cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở đối với ông Thông để phục vụ điều tra. Cùng ngày Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng cho biết đã phê chuẩn các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Việc bắt tạm giam ông Thông được tiến hành ngay sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại cục ĐTNĐ VN.

Tại cơ quan điều tra, ông Phạm Văn Thông cho biết đã tự nhận của các nhà thầu hơn 4,8 tỷ đồng và chi phí cho cục ĐTNĐ VN hơn 406 triệu đồng trong các hoạt động hội nghị, hội thảo, phòng nghỉ, ăn uống, tiếp khách...

Theo ông Thông, việc đưa tiền là theo đề nghị của ông Trần Đức Hải, Phó cục trưởng cục ĐTNĐ VN.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định, việc ông Hải chỉ đạo bằng miệng chỉ là lời khai một phía của ông Phạm Văn Thông. Thanh tra bộ GTVT cũng cho rằng, nội dung thông tin phản ánh về việc chi tiền là có cơ sở, nhưng "chỉ có cơ sở với những tài liệu mà các cá nhân đã ký nhận tiền". Bộ GTVT quyết định thu hồi số tiền hơn 4,8 tỷ đồng từ các cá nhân đang công tác tại cục ĐTNĐ VN, nộp ngân sách Nhà nước.

Mới đây, tại văn bản số 1047/QĐ-BGTVT, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã kí quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng cục ĐTNĐ VN với mức kỉ luật là “Khiển trách" do đã vi phạm quy định trách nhiệm người đứng đầu trong việc để xảy ra tham nhũng trong cục ĐTNĐ VN.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến