Dòng sự kiện:
Buông lỏng để xe quá tải hoạt động, hàng loạt chủ tịch xã bị kỉ luật
25/08/2017 06:00:04
Buông lỏng cho xe quá tải hoành hành, hàng loạt cán bộ lãnh đạo các xã đã bị UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) ký quyết định kỷ luật theo nhiều hình thức.

Ngày 24/8, thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho hay, mới đây, cơ quan này đã ra quyết định kỉ luật nhiều cán bộ lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện Thọ Xuân vì để xảy ra tình trạng xe quá tải ngang nhiên hoạt động tại các địa phương này.

 

Xe quá tải ngang nhiên hoành hoành khiến nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng

Trong số các cán bộ nhận quyết định kỉ luật này, đáng chú ý có tới 5 vị Chủ tịch UBND các xã vì “không chấp hành nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, buông lỏng quản lý, để xảy ra việc mở đường tránh khung tải trọng làm ảnh hưởng tới các tuyến đường giao thông do các phương tiện vận tải chở cát vượt quá tải trọng gây ra, gây bức xúc đối với cử tri và nhân dân”.

Cụ thể, ông Lê Hữu Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai; ông Lê Năng Lịch, Chủ tịch UBND xã Thọ Nguyên đều bị kỷ luật cảnh cáo. Các ông Hoàng Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Hạnh Phúc; ông Phạm Văn Chuyền, Chủ tịch UBND xã Thọ Lập và ông Lê Ngọc long, Chủ tịch UBND xã Xuân Khánh đều nhận quyết định bị kỷ luật khiển trách.

Ngoài ra, UBND huyện Thọ Xuân cũng quy trách nhiệm về việc để xảy ra tình trạng xe quá tải hoành hành tại các địa phương cho các cán bộ xã khác có liên quan vì lý do “Thiếu trách nhiệm trong công tác tham mưu để xảy ra việc mở đường tránh khung tải trọng, làm ảnh hưởng tới các tuyến đường giao thông do các phương tiện vận tải chở cát vượt quá tải trọng gây ra, gây bức xúc đối với cử tri và nhân dân".

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua, các tuyến đường ở các xã thuộc huyện Thọ Xuân bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng do tình trạng hoành hành của các xe quá tải, quá khổ. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là vì trên địa bàn huyện Thọ Xuân có nhiều mỏ cát, bãi cát được cấp phép hoạt động.

Chính quyền địa phương đã tìm cách hạn chế tải trọng của các xe tải bằng cách đóng khung tải trọng, yêu cầu các chủ mỏ, chủ bãi cát ký cam kết để các phương tiện vận chuyển đúng tải, che chắn bạt, không rơi vãi gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, chủ các phương tiện, lái xe vẫn tìm cách phá khung tải trọng hoặc đi vòng tránh khung để lách quy định.

Nhiều năm nay, các tuyến đê dọc sông Chu thuộc địa phận các xã Thọ Nguyên, Xuân Khang, Xuân Thành, Hạnh Phúc của huyện Thọ Xuân đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đê bị nứt toác, sụt lún, “ổ trâu”, “ổ voi” xuất hiện chằng chịt.

Nhiều đoạn mặt đê trước đây được đổ bằng bê tông dày đã không còn mà bị những chuyến xe trọng tải lớn băm nát như tương, không những gây khó khăn cho giao thông mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến công trình ngăn lũ của địa phương.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến