Dòng sự kiện:
Derby nước Anh: khi cả MU và Liverpool cầu thủ đều đang 'què quặt'
11/10/2017 20:07:07
Danh sách chấn thương của cầu thủ cả hai đội MU và Liverpool đều đã tăng lên trong những ngày qua, người hâm mộ có quyền lo lắng về một trận đấu kém hấp dẫn vào cuối tuần này.

Man United khủng hoảng hàng tiền vệ

Paul Pogba, Marouane Fellaini, Michael Carrick đều đang chấn thương và sẽ vắng mặt ở trận đấu với Liverpool tối thứ Bảy này. M.U rõ ràng đang rơi vào cuộc khủng hoảng vị trí tiền vệ trung tâm cho trận đại chiến đầu tiên từ đầu mùa. Giải pháp nào cho HLV Jose Mourinho.

Mourinho chỉ có thể biết rõ tình trạng sức khoẻ của các học trò cho đến khi nhóm ngôi sao M.U trở lại sân tập ngày thứ Sáu này sau loạt trận ĐTQG. Nhưng ngay từ lúc này, đã có một số tổn thất lớn mà Mourinho nhìn thấy trước.

Cuộc so tài thiếu nhiều cầu thủ đẳng cấp ở cả hai bên vì chấn thương.

Fellaini chấn thương phải nghỉ vài tuần. Phil Jones được gửi trở lại M.U từ trước khi ĐT Anh đá 2 trận cuối của vòng loại World Cup 2018. Romelu Lukaku thì vắng mặt ở trận gặp Bosnia của Bỉ vì chấn thương mắt cá chân. Antonio Valencia phải đá cho Ecuador trận gặp Argentina sáng nay và khó thể trở lại Manchester sớm hơn ngày thứ Năm. Do đó, thể lực của Valencia khó thể ở trạng thái sung mãn nhất.

Trong vô số vấn đề về sức khoẻ cầu thủ mà M.U đang đối mặt thì thể lực của các tiền vệ là điều khiến Mourinho đau đầu nhất. Ông đã mất Pogba dài hạn và tiền vệ người Pháp đang ở Miami để điều trị chấn thương gân khoeo. Ông cũng mất nốt Fellaini. Michael Carrik cũng đã nghỉ 2 trận gần nhất của M.U và khó có thể kịp trở lại thi đấu trận gặp Liverpool. Nghĩa là, cùng lúc Quỷ đỏ đang có 3 tiền vệ trung tâm không thể thi đấu. Điều này đã đẩy Mourinho vào tình trạng khủng hoảng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Hiện tại, HLV người Bồ Đào Nha chỉ còn đúng 2 tiền vệ trung tâm là Nemanja Matic và Ander Herrera. Trong đó, cũng chỉ có Herrera là có thể lực sung mãn. Còn Matic thì cũng vừa bị vắt kiệt sức lực sau khi ra sân ở trận thắng Georgia 1-0 của Serbia đêm thứ Hai.

Việc chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm thông thường sẽ không khiến Mourinho quá lo ngại. Bởi trong sơ đồ 4-3-3 mà Mourinho sử dụng từ đầu mùa thì khu trung tuyến thường là 2 tiền vệ cơ bắp (Pogba, Matic) và 1 cầu thủ tấn công (Juan Mata). Nhưng khi sắp đối đầu với Liverpool mà Mourinho chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm sẽ là vấn đề cực lớn. Bởi lịch sử chỉ ra trong những trận đụng độ Big Six, Mourinho thường xuyên có xu hướng dùng 3 tiền vệ trung tâm có khả năng tranh chấp tốt.

Liverpool mất “báo đen” Mane

Không ngoại lệ, Liverpool cũng là một trong những nạn nhân của virut fifa. Đợt tập trung đội tuyển quốc gia kết thúc cũng là lúc Liverpool đón nhận hung tin: Mane dính chấn thương gân khoeo và phải rời xa sân cỏ chừng 6 tuần. Như vậy, thêm một lần nữa ở mùa giải này, "Lữ đoàn đỏ" thiếu vắng tuyển thủ Senegal. Trước đó, Mane đã phải ngồi ngoài 3 trận vì chiếc thẻ đỏ phải nhận ở thảm bại 0-5 trên sân của Man City.  

Trước thời điểm Philippe Coutinho trở lại và tỏa sáng, Mohamed Salah và Mane là 2 cầu thủ quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Juergen Klopp. Dù mới ra sân 5 trận ở Ngoại hạng Anh 2017/18, song chân sút sinh năm 1992 đã sở hữu 3 pha lập công, chiếm ngót 1/4 tổng số bàn của Liverpool (13).

Nhìn rộng ra, mỗi khi Mane có mặt trên sân, The Kop ghi trung bình 2,2 bàn/trận. Con số này giảm xuống chỉ còn 1,6 bàn nếu cựu tiền đạo Southampton ngồi ngoài. Nói vậy để thấy Mane quan trọng đến nhường nào với Liverpool, nhưng giờ họ chuẩn bị đối mặt với bài toán "không Mane" trong quãng thời gian hơn 1 tháng.

Liverpool mất Mane trong bối cảnh họ chuẩn bị bước vào giai đoạn đầy cam go cả ở 2 đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League. Vào cuối tuần này, Klopp cùng các học trò sẽ tiếp đón một Man United hùng mạnh tại Anfield. Với phong độ phập phù như hiện tại, Liverpool đang mang đến nỗi bất an ghê gớm cho cổ động viên nhà trước trận đánh lớn. Sự sợ hãi càng nhân lên gấp bội khi Quỷ Đỏ vùng Merseyside không có sự phục vụ của "mũi khoan" Mane.

Xuân Tùng (Tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến