Dòng sự kiện:
Deutsche Bank bị khám xét trụ sở trong bê bối rửa tiền Panama
30/11/2018 17:01:09
Trụ sở ngân hàng Đức Deutsche Bank cùng nhiều chi nhánh tại Frankfurt bị 170 cảnh sát và nhà điều tra thuế khám xét ngày 29/11 trong cuộc điều tra rửa tiền liên quan bê bối hồ sơ Panama.

Các công tố viên cho biết đợt khám xét nhằm vào hai nhân viên Deutsche Bank cùng một số người chưa xác định danh tính.

Deutsche Bank bị nghi giúp khách hàng thiết lập các công ty bình phong tại “các thiên đường thuế”. Nhà chức trách cũng đang xem xét liệu Deutsche Bank có cố tình không báo cáo những giao dịch đáng ngờ hay không.

Cuộc điều tra này liên quan đến Hồ sơ Panama, bê bối rửa tiền năm 2016 với mạng lưới hàng loạt công ty ma do công ty luật Mossack Fonseca, trụ sở Panama, thiết lập.

Theo công tố viên, một chi nhanh của Deutsche Bank ở quần đảo Virgin thuộc Anh đã phục vụ hơn 900 khách hàng, thực hiện các giao dịch trị giá 311 triệu bảng Anh (353 triệu USD) chỉ riêng trong năm 2016.

Deutsche Bank thông báo đang hợp tác với nhà chức trách và sẽ công bố thêm thông tin.

Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất Đức, có khoảng 95.000 nhân viên và tài sản 1,6 nghìn tỷ USD. Đây là 1 trong số 29 ngân hàng được chỉ định bởi Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), giữ vai trò quan trọng trong hệ thống tài chính toàn cầu.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến