Dòng sự kiện:
Di chuyển bom ra khỏi khu vực sân bay thành phố London
13/02/2018 13:40:09
Các lực lượng công binh Anh đang tìm cách di chuyển và vô hiệu hóa quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 ở khu vực sông Thames gần sân bay thành phố London.

Cảnh sát phong tỏa khu vực gần sân bay thành phố London để xử lý bom mìn ngày 11/2. (Ảnh: BBC/TTXVN)

Thông tin mới nhất cho biết quả bom nặng 500kg, dài 1,5m, được phát hiện ở sông Thames, gần đường băng sân bay. Chính quyền thành phố đã buộc phải phong tỏa hiện trường, sơ tán khoảng 500 cư dân và yêu cầu ban quản lý sân bay hủy tất cả các chuyến bay đến và đi.

Các chuyên gia rà phá bom mìn thuộc Lực lượng Cảnh sát và Lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh đã được điều động để xử lý và di chuyển quả bom này. Đến đêm 12/2, quả bom đã được các thợ lặn đưa lên từ đáy sông và di chuyển dọc theo sông Thames trước khi nó được đưa đến khu vực an toàn để xử lý.

Giám đốc điều hành Sân bay thành phố London Robert Sinclair cho hay hoạt động sân bay này trở lại bình thường vào rạng sáng 13/2 (giờ địa phương) cùng với việc hàng trăm chuyến bay được nối lại. Theo ông, sự cố này đã ảnh hưởng tới 16.000 hành khách khởi hành từ sân bay lớn thứ 5 của London, mặc dù nhiều hãng hàng không đã chuyến hướng hạ cánh đến các khu vực lân cận khác.

Sân bay thành phố London được xây dựng trên khu đất bỏ hoang gần bến cảng sông Thames, và đi vào hoạt động từ năm 1987. Trong năm 2017, sân bay này đón tiếp khoảng 4,5 triệu lượt khách.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/1940 đến tháng 5/1941, thủ đô London của Anh là mục tiêu ném bom dữ dội của Đức quốc xã.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến