Dòng sự kiện:
Khởi tố 'yêu râu xanh' nhiễm HIV xâm hại bé gái 11 tuổi
09/04/2018 14:36:11
Liên quan đến vụ việc cháu bé 11 tuổi bị đối tượng nhiễm HIV xâm hại, Trưởng Công an huyện Hoa Lư (Ninh Bình) xác nhận, CQĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với H. về tội danh Dâm ô trẻ em.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Cúc – Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết, sau khi sự việc xảy ra trên, UBND huyện đã thành lập đoàn xuống gia đình gặp gỡ trao đổi, động viên và tặng quà an ủi cho cháu bé. Bên cạnh đó đã chuyển giao vụ việc cho Công an huyện Hoa Lư xử lý, điều tra.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Hoa Lư, vụ việc cháu bé 11 tuổi bị đối tượng hàng xóm nhiễm HIV hãm hiếp tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư đã được chuyển hồ sơ sang TAND huyện Hoa Lư đề nghị khởi tố về tội Dâm ô trẻ em.

“Chúng tôi đã gửi quyết định khởi về hành vi dâm ô trẻ em của bị can trong vụ việc cháu bé ở xã Trường Yên”, ông Tuấn nói.

Ảnh minh họa

Trước đó, theo nội dung tố cáo của gia đình cháu bé, khoảng 17h30 ngày 30/4/2017, khi đi làm về, chị N. thấy 2 con gái là Nguyễn Thị T. (14 tuổi) và Nguyễn Thị Ng. (11 tuổi) đang ngồi ôm nhau với vẻ mặt sợ hãi.

Gặng hỏi mãi, cô con gái lớn mới kể lại, chiều cùng ngày, trong lúc 2 chị em đang ngồi nhặt rau ở sân thì ông Vũ Văn Hoan (54 tuổi) nhà ở đối diện sang chơi và gạ cho 2 cháu ăn mì tôm. Sau đó, chỉ có một mình cháu Ng. đi theo ông Hoan sang nhà người hàng xóm này.

Khoảng 20 phút sau, không thấy Ng. về, T. chạy sang nhà ông Hoan tìm em thì thấy ông này đang nằm đè lên trên người em gái mình, quần tụt xuống đầu gối. Thấy vậy, T vội hỏi to: “Bác Hoan, bác làm gì em cháu thế?”.

Bị chị gái của nạn nhân phát hiện, gã đàn ông này vội vàng đứng lên, kéo quần và bỏ đi chỗ khác. T. sau đó đưa em gái về nhà.

Nghe tới đây, chị N. sợ hãi vạch quần con ra kiểm tra thì thấy vùng kín của cháu bị đỏ nên vội đưa con vào rửa sạch vùng kín và ngâm nước muối; sau đó sang nhà ông Hoan gọi cổng. Tuy nhiên, ông này nằm cố thủ trong nhà không chịu ra.

Uất ức với hành vi đồi bại của ông Hoan, chị N. đã gửi đơn tố cáo lên Công an xã Trường Yên và Công an huyện Hoa Lư.

Qua xác minh thông tin, ông Hoan xác nhận sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, do Hoan vốn nghiện ma túy và đang trong thời gian cai nghiện bắt buộc tại địa phương, hơn nữa, đối tượng này bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và đang bị viêm phổi nặng nên Công an xã Trường Yên đã gửi hồ sơ vụ việc lên Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hoa Lư giải quyết.

Qua quá trình điều tra, cháu Ng. còn cho biết, đây không phải lần đầu tiên bé gái bị ông Hoan gạ gẫm mà đã nhiều lần ông này cho cháu 10 nghìn – 20 nghìn đồng hoặc gạ cho mì tôm để lợi dụng sờ soạng cháu.

Hoan là đối tượng cá biệt trong xã, vốn không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy nhiều năm qua. Những năm gần đây, Hoan đã 2 lần đi cai nghiện bắt buộc do sử dụng chất ma túy trái phép.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến