Dòng sự kiện:
Điểm lại 5 thương vụ bom tấn đã được kích nổ trong tuần qua
04/08/2018 19:32:35
Sau những ngày yên ắng, tuần qua các thương vụ bom tấn đã lần lượt được kích nổ. Hãy cùng điểm qua những cái tên đáng chú ý nhất đã được công bố.

1. Arturo Vidal

Vidal khiến tất cả bất ngờ khi đầu quân cho Barca. 

Barca không có nhiều động thái tiếp cận với Vidal trước khi World Cup bắt đầu. Tuy nhiên, việc Bayern Munich đem về Leon Goretzka khiến tương lai của tiền vệ 31 tuổi này bị đe dọa. Anh quyết định đầu quân cho đội chủ sân Nou Camp, nơi mà Paulinho đã rời đội để trở lại Trung Quốc chơi bóng.

Số tiền mà Barca phải bỏ ra cho thương vụ này là 20 triệu euro. Tại đội bóng mới, Vidal nhận mức lương 9 triệu euro/năm. Trong 132 lần ra sân cho Bayern Munich, cầu thủ người Chile ghi 22 bàn, cung cấp 18 đường kiến tạo.

2. Lucas Digne

Everton mùa này cũng chứng tỏ tham vọng cực lớn với những vụ mua bán dứt khoát. Họ gây bất ngờ khi công bố tân binh Richarlison trị giá 40 triệu bảng từ Watford. Chưa hết, Lucas Digne - hậu vệ cực kì tiềm năng của bóng đá Pháp cũng được Everton nhanh chóng đưa về sân Merseyside (có giá 20 triệu euro).

Đây là cầu thủ có khả năng tấn công cực tốt. Đáng tiếc, trong quãng thời gian đầu quân cho Barca, Digne không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Jordi Alva.

3. Gonzalo Higuain

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, sau khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo, Juventus buộc phải đẩy đi một vài cầu thủ để cân bằng chi tiêu. Tiền đạo Gonzalo Higuain là người đầu tiên phải chịu làm "vật hi sinh". Anh chuyển đến AC Milan với điều khoản cho mượn 1 năm (mức phí 18 triệu euro), kèm điều khoản mua đứt vào mùa Hè năm 2019 với giá 36 triệu euro.

AC Milan tỏ ra tham vọng khi ra mắt bộ đôi Higuain - Caldara.

Đây là động thái cho thấy tham vọng trở lại đỉnh cao của nửa đỏ thành Milan, khi họ chiêu mộ một sát thủ nhiều năm chơi bóng ở Serie A. Ở tuổi 31, Higuain vẫn đủ sức thi đấu đỉnh cao ít nhất là thêm 3 năm nữa.

4. Mattia Caldara

Đồng thời với thương vụ Higuain được "kích nổ", hậu vệ tiềm năng của Italia cũng đến AC Milan từ Juventus với một bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Anh chia sẻ trong ngày ra mắt NHM Milan: "Tôi cảm thấy rất vui khi gia nhập AC Milan. Trước khi đến đây, tôi đã có buổi nói chuyện với HLV Gennaro Gattuso và những người đồng đội tại Atalanta về lựa chọn này.

Về số áo mà tôi sẽ mặc ư? Tôi cần phải suy nghĩ thêm về điều đó. Tuy nhiên, viễn cảnh được chơi bóng tại San Siro và đá cặp với Alessio Romagnoli mùa tới thật hấp dẫn".

5. Leonardo Bonucci

Như đã biết, Caldara là người mà Juventus dùng làm "mồi nhử" để Milan nhả lại trung vệ Bonucci. Trung vệ 31 tuổi này đã có một năm thi đấu đáng quên ở Rossoneri và quyết định trở về "mái nhà" Juventus.

BLĐ Bà đầm già đã có một thông báo khá trang trọng về việc này: "Juventus xin thông báo sự trở lại của Bonucci sau khi chia tay Milan. Anh ấy đã bắt đầu thi đấu cho Juventus vào năm 2010 và trở thành một trong những trung vệ hàng đầu tại Italy. Bonucci vẫn sẽ tiếp tục chứng minh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Bây giờ, Juventus và Bonucci đã sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao. Chào mừng trở về nhà, Leo!".

Theo Thể thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến