Dòng sự kiện:
Điểm thi cao bất thường, GĐ sở GD&ĐT Hòa Bình tự tin 'tỉnh làm đúng quy trình'
19/07/2018 16:13:35
Trước những nghi vấn điểm cao bất thường, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đưa ra suy nghĩ cho rằng, tỉnh mình làm đúng quy trình.

Không chỉ Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, nghi vấn điểm thi bất thường đã xuất hiện thêm một địa danh khác là tỉnh Hòa Bình. Kết quả thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 do bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố cho thấy, Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

Trước những nghi vấn này, trao đổi với PV, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cũng nêu ra suy nghĩ của mình và cho rằng, việc chấm thi được làm theo đúng quy trình và không có bất cứ sự can thiệp nào.

“Tôi nghĩ về phía tôi yên tâm việc này”, ông Đắc nói.

Giáo dục - Nghi vấn điểm thi cao bất thường, Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình tự tin 'tỉnh làm đúng quy trình'

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia tại tỉnh Hòa Bình. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, vị Giám đốc Sở cũng trao đổi thêm: “Nếu bộ GD&ĐT thấy cần thiết phải về Hòa Bình phúc tra lại thì chúng tôi sẵn sàng”.

Trước câu hỏi của PV về việc, phía sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình có cho rà soát lại các quy trình coi thi, chấm thi cũng như kết quả thi THPT Quốc gia 2018 không khi dư luận đang bắt đầu “dậy sóng” về sự bất thường trong điểm thi của tỉnh nhà, ông Đắc chia sẻ rằng, việc rà soát lại phải theo quy trình. “Bộ phải cho phép mới được còn thời điểm này không được phép. Nếu Bộ cho phép chúng tôi sẽ làm luôn”, ông Đắc nói.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc, phía Sở có báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Hòa Bình khi có những câu hỏi đặt ra về điểm thi cao bất thường, ông Đắc một lần nữa khẳng định: “Chúng tôi báo cáo trung thực, báo cáo toàn bộ kết quả thi, báo cáo UBND tỉnh từ khâu tổ chức đầu tiên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hỏi tôi, tôi cũng trao đổi lại và nói anh yên tâm, tất cả theo đúng quy trình”, ông Đắc nói thêm.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến