Dòng sự kiện:
Điểm thi cao bất thường, lãnh đạo tỉnh Hà Giang nói gì?
16/07/2018 10:12:33
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang khẳng định, cơ quan chức năng sẽ làm việc đến nơi đến chốn, với trách nhiệm cao nhất, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu và sẽ không có việc bao che cho bất kỳ ai.

Liên quan đến việc điểm thi THPT Quốc gia 2018 bất thường tại Hà Giang gây nhiều nghi vấn, chiều 15/7, trả lời báo chí, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang – Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tại Hà Giang khẳng định, sau rà soát nhận thấy có điểm bất thường trong kết quả thi, tỉnh đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp vào cuộc làm rõ.

"Đầu tiên, sự việc diễn ra ở địa phương thì địa phương phải làm. Đây thuộc lĩnh vực chuyên sâu trong lĩnh vực thanh kiểm tra này nên có những việc tỉnh không thể một mình làm được ta cần có sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng", ông Quý nói.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Vị này cũng cho biết, quan điểm của UBND tỉnh Hà Giang là sai đến đâu phải xử lý nghiêm túc đến đấy, kể cả vấn đề hình sự. Chúng ta quyết tâm làm và sẽ không có vùng cấm, không có chuyện bao che. Mục tiêu là điểm phải trở về điểm thực với năng lực của học sinh.

"Điểm cao thì vui, nhưng điểm cao không thực chất thì phải loại nó ra, ai sai đến đâu phải xử lý đến đấy, ai sai người đó phải chịu.

Phải công nhận việc học tài thi phận thi phận là có, chẳng hạn như học được 7 nhưng thi được 9 thì có thể, nhưng không phải là học được 4 mà thi lại lên 9 điểm, điều đó là quá khó và nếu có thì cũng chỉ được 1 bài thôi", ông Quý trao đổi với báo VTC News.

Quá trình kiểm tra cũng sẽ tập trung vào điểm thi, tập trung từ khâu thu bài về cho đến lúc chấm thi để tìm ra bất thường. Việc kiểm tra phải thực hiện hết sức khẩn trương, không thể để kéo dài.

Trụ sở Sơ GD&ĐT tỉnh Hà Giang. Ảnh: VietNamNet

Theo nguồn tin từ VietNamNet, trong tối 14/7 đã có bộ phận phải rà soát đến 23h đêm. Ghi nhận vào chiều 15/7, mặc dù là ngày nghỉ, đoàn công tác vẫn thực hiện công việc của mình.

Lực lượng công an được tăng cường đảm bảo an ninh bao gồm nhiều lực lượng. Sở GD&ĐT Hà Giang thực hiện đóng cửa cài then, nấu ăn tại chỗ để đẩy nhanh tốc độ rà soát bài thi có điểm cao bất thường. 

Trước đó, 

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến