Dòng sự kiện:
Diễn biến trái chiều trên thị trường đất nền Hà Nội
10/06/2017 11:31:56
2017 hứa hẹn là năm sôi động của không gian làm việc chung; Cả nước sắp có 10 nghìn căn hộ giá 100 triệu đồng cho công nhân; Diễn biến trái chiều trên thị trường đất nền Hà Nội... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

2017 hứa hẹn là năm sôi động của không gian làm việc chung

Mô hình này bắt đầu thu hút sự chú ý từ năm 2015 với sự ra mắt của các chuỗi không gian làm việc chung trong nước như Dreamplex và Toong.

Đến tháng 6/2017, đã có tổng cộng 17 đơn vị vận hành tại 22 địa điểm, ngoại trừ một đơn vị nước ngoài, còn lại đều là các đơn vị trong nước. Tuy nhiên, diễn biến này sẽ sớm thay đổi khi một số đơn vị nước ngoài đã có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam trong năm nay và 2018.

Mô hình không gian làm việc chung trên thế giới đang trên đà phát triển với tốc độ trung bình 53% mỗi năm trong vòng 5 năm vừa qua.

Tại Việt Nam, cũng trong khoảng thời gian trên, nguồn cung không gian làm việc chung tăng trung bình 58% hàng năm. Do mô hình này hiện nay vẫn còn khá mới mẻ, đồng thời các đơn vị vận hành không gian làm việc chung quốc tế và trong khu vực vẫn còn chưa gia nhập thị trường, tốc độ phát triển dự kiến sẽ còn gia tăng trong những năm tới.

Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm sâu

Tuần cuối tháng 5 đầu tháng 6, lãi suất qua đêm đã có thời điểm giảm xuống 1,8% lần đầu tiên sau gần 4 tháng. Lãi suất qua đêm và 1 tháng cùng giảm xuống tương ứng 2,27% và 2,47%. Trong khi đó lãi suất 3 tháng tăng nhẹ lên 4,27%.

Trên thị trường mở, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng không phải sử dụng nhiều công cụ reverse repos. Trong cả tuần, NHNN chỉ phát hành 2 trong tổng số 5 phiên đấu thầu với tổng khối lượng phát hành ra 1,676 tỷ đồng. Với 2,175 tỷ đáo hạn, NHNN hút ròng -499 tỷ, giảm khối lượng OMO lưu hành xuống 1,676 tỷ đồng.

Cả nước sắp có 10 nghìn căn hộ giá 100 triệu đồng cho công nhân

Tổng Liên đoàn LĐVN đã đề xuất xây dựng đề án xây dựng thiết chế công đoàn phục vụ công nhân lao động tại KCN, KCX và đã được Thủ tướng phê duyệt bằng quyết định 655, ngày 12/5/2017.

Thiết chế của công đoàn gồm nhà ở, nhà trẻ, siêu thị công đoàn cũng như hoạt động chăm sóc y tế và các hoạt động khác theo nhu cầu công nhân lao động.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ước tính đơn giá mỗi căn hộ khoảng 4 - 5 triệu đồng/m2; căn ở tầng cao giá 3 - 3,5 triệu đồng/m2. Một căn hộ 30 m2 gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh… sẽ có giá từ 100 - 150 triệu đồng.

Công nhân mua căn hộ có thể trả tiền ngay hoặc trả góp trong 10 năm. Nếu mỗi cặp vợ chồng tiết kiệm 1,8 – 2 triệu đồng/tháng thì khoảng 5 – 7 năm họ sẽ mua được nhà ở với diện tích 30 m2.

Công ty CP May Thăng Long "chiếm dụng" hơn 14 tỷ đồng quỹ bảo trì?

Theo đại diện BQT chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), từ khi được thành lập hợp pháp, BQT đã nhiều lần có văn bản yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP May Thăng Long bàn giao quỹ bảo trì. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn phớt lờ những kiến nghị đó.

Phía Công ty CP May Thăng Long đã đưa ra được số liệu tổng kinh phí bảo trì thu được từ khối căn hộ là 14,676,284,904 đồng. Kinh phí bảo trì thuộc diện tích chủ đầu tư sở hữu chưa được chủ đầu tư cung cấp số liệu.

Mới đây, tại cuộc họp giữa cư dân, BQT và chủ đầu tư, ông Ngô Văn Đơn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP May Thăng Long cho biết, công ty kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thua lỗ, dự án chưa hoàn thiện... nên đề xuất BQT tìm kiếm khách hàng để cho thuê khu vực dịch vụ tại tầng 1 toà nhà. Đồng thời, đại diện chủ đầu tư hứa hẹn sẽ trước mắt sẽ chuyển trả BQT 10% kinh phí bảo trì, tiếp theo sẽ chuyển trả 10% mỗi quý.

Diễn biến trái chiều trên thị trường đất nền Hà Nội

Năm 2017, lần đầu tiên sau 7 năm, thị trường đất nền Hà Nội ghi nhận hiện tượng “sốt nóng” đất nền dự án. Tuy nhiên, hiện tượng đất nền “sốt nóng” không diễn ra trên diện rộng, mà xuất hiện cục bộ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, dự án đất nền duy nhất diễn ra hiện tượng “sốt” là dự án Thanh Hà Cienco 5 (quận Hà Đông) của Tập đoàn Mường Thanh. Theo đó, sau khi thâu tóm dự án Thanh Hà từ Cienco 5 Land, Tập đoàn Mường Thanh đã nhanh chóng triển khai và mở bán.

Tại một số đợt mở bán cuối năm 2016, giá đất nền dự án Thanh Hà tăng nhẹ. Theo đó, mỗi suất đất ven hồ có giá gốc chỉ khoảng trên 20 triệu đồng và tiền chênh vài chục triệu đồng mỗi suất. Tuy nhiên sang năm 2017, các suất đất này được giới đầu cơ đẩy gần gấp đôi, lên gần 40 triệu đồng/m2.

(T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến