Dòng sự kiện:
‘Điệp viên 007’ Roger Moore qua đời ở tuổi 90
24/05/2017 05:45:38
Tài tử từng 7 lần hóa thân vào nhân vật điệp viên nổi tiếng James Bond vừa trút hơi thở cuối cùng tại Thụy Sĩ sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

Tối 23.5 (giờ Việt Nam), truyền thông quốc tế lần lượt đăng tải thông tin nam diễn viên người Anh Roger Moore vừa qua đời tại nhà riêng ở Thụy Sĩ, thọ 89 tuổi.

Trên trang cá nhân chính thức của Roger Moore, các con của ông thông báo: “Với một trái tim nặng trĩu, chúng tôi rất buồn khi thông báo đến các bạn tin tức tồi tệ rằng người cha mà chúng tôi yêu quý hết mực đã ra đi. Ông qua đời tại Thụy Sĩ, sau một thời gian dũng cảm chiến đấu với căn bệnh ung thư”.

Roger Moore qua đời ở tuổi 90. ẢNH: REUTERS

Roger Moore sinh năm 1927 tại London, Anh. Ông xuất thân là một người mẫu nhưng nhanh chóng bén duyên với lĩnh vực diễn xuất khi tham gia vào một vài vai phụ trong các bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên, sau vài bộ phim, sự nghiệp của Roger Moore vẫn chưa có nhiều tiến triển. Do đó ông quyết định chuyển sang đóng phim truyền hình.

Với thành công từ các bộ phim như Ivanhoe, The Alaskans, The Saint, The Persuaders!, Roger Moore bắt đầu phát triển danh tiếng tại Hollywood và bước ngoặt đến khi ông được nhắm vào vai điệp viên 007. Roger Moore là người thứ ba đảm nhiệm vai diễn điệp viên nổi tiếng này, sau nam diễn viên Sean Connery và George Lazenby.

Là người lớn tuổi nhất hóa thân vào James Bond nhưng Roger Moore lại là diễn viên gắn bó với vai diễn này khá lâu. Bắt đầu đóng điệp viên 007 từ năm 46 tuổi (1973) và trong 12 năm diễn xuất, ông đã có tổng cộng 7 lần nhập vai, bao gồm các phần phim Live and Let Die (1973), The Man with the Golden Gun (1974), The Spy Who Loved Me (1977), Moonraker (1979), For Your Eyes Only (1981), Octopussy (1983) và A View to a Kill (1985).

Roger Moore và người vợ thứ tư Kristina Tholstrup. ẢNH: REUTERS

Ông gây ấn tượng tốt với khán giả không chỉ dựa vào ngoại hình điển trai lịch lãm mà còn lối diễn xuất tinh tế, duyên dáng và đậm chất hài hước. Nam diễn viên khiến cho những tác phẩm về James Bond vốn tràn ngập những cảnh súng đạn nay lại mang màu sắc tươi sáng hơn rất nhiều.

Không chỉ là diễn viên thực lực, Roger Moore còn là người có nhiều đóng góp cho các tổ chức cộng đồng quốc tế. Năm 1991, ông trở thành Đại sứ Thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) và có nhiều sáng kiến trong hoạt động vì trẻ em, góp phần xây dựng liên minh mới giữa Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) và UNICEF.

Về đời tư, ông có 4 vợ và 3 người con. Cuối đời, ông sống với các con ở Thụy Sĩ và mất tại đây.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến