Dòng sự kiện:
Điều chỉnh dự án HaDo Dragon City, bỏ chung tư thay bằng nhà thấp tầng
28/10/2018 08:01:35
Đó là điều chỉnh quy hoạch mới nhất dành cho dự án HaDo Dragon City từ phía UBND TP Hà Nội, khi mà bỏ hết phần khối chung cư, thay vào đó sẽ là toàn bộ các căn nhà ở thấp tầng, biệt thự liền kề.

Dự án HaDo Dragon City (tên thương mại cũ là Khu đô thị An Khánh – An Thượng)  nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, thuộc địa bàn 2 xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội do CTCP Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư.

Khu đô thị HaDo Dragon City thị sẽ được xây dựng 493 căn biệt thự đơn lập, có quy mô 30 ha song lập và liền kề với mật độ xây dựng chỉ 16%, có diện tích đất từ 250 – 500m2 với thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, các căn nhà liền kề có diện tích đất 200 m2 với đường phía trước và sau nhà, vừa sinh hoạt gia đình lại vừa có thể kinh doanh, với ước tính dân số 10.084 người.  Tại đây có đầy đủ dịch vụ chất lượng cao như trường học quốc tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe,… được bố trí thuận tiện giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống và khẳng định vị thế xã hội cho cư dân đô thị.

HaDo Dragon City được bắt đầu khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư khoảng 6.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2017.

Nhưng thực tế, đến thời điểm cuối năm 2017, Dự án HaDo Dragon City được nói đến với những căn biệt thự khang trang, hàng chục tòa nhà cao tầng, trường học quốc tế... như quảng cáo ban đầu, chưa thấy xuất hiện chỉ có một màu xanh mướt của cỏ dại mọc hoang khắp nơi.

Tiến độ hiện tại của HaDo Dragon City

Trước đó vào ngày 21/04/2018, trong cuộc họp đại hội cổ đông thường niên của tập đoàn Hà Đô. Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT có giải đáp các thắc mắc của cổ đông về thực trạng dự án  Hà Đô Dragon City (tên thương mại cũ là Khu đô thị An Khánh – An Thượng) đã triển khai đến đâu. Thì tại đây ông cũng cho biết, dự án hiện còn khoảng 30% nhà đất thương phẩm và dự kiến sẽ mở bán trong tháng 10/2018 tới.  

Trao đổi với PV, ông Lê Hoài Nam – PGĐ Kinh donh Tập đoàn Hà Đô Dự án Hà Đô cho biết, theo Quy hoạch thủ đô năm 2008 khi UBND  TP sáp nhập Hà Tây về Hà Nội, thì dự án này thuộc Hoài Đức (Hà Tây cũ) theo đêìu chỉnhoàn bộ các dự án thuộc đệm xanh, vành đai 4 ngày xưa đều chuyển cao tầng xuống thấp tầng hết và các dự án đã được phê duyệt.

Tập đoàn Hà Đô vào thời điểm trên đang chuẩn bị triển khai thi công, thì TP Hà Nội có văn bản điều chinh quy hoạch phân khu thủ đô do Thủ Tướng và Bộ xây dựng điều chỉnh, vì điều này nên ở khu vực này đã bị dừng. Cho đến năm 2013 TP Hà Nội đã có văn bản dừng để làm việc với sở quy hoạch kiến trúc. Theo đó, quy hoạch chung Thủ đô yêu cầu tạm dừng để điều chỉnh.

Ngày 24/10 vừa qua dự án đã chính thức được chấp thuận điều chỉnh xong quy hoạch. Hiện nay đang triển khai thi công, hạ tầng đã xong rồi, giờ đang bắt đầu chuẩn bị triển khai cao tầng. Trong tháng 10 này, triển khai  thi công hạ tầng giai đoạn 2, các cảnh quan, sân vườn,điện, cơ bản đã xong. Hiện dự án Hà Đô Dragon City (tên cũ là khu đô thị An Khánh – An Thượng) đã triển khai được khoảng 40 căn nhà thấp tâng. Sau điều chỉnh quy hoạch mời nhất thì dự án sẽ không còn 1 tòa chung cư nào cả, thay vào đó sẽ là toàn bộ các căn nhà ở thấp tầng, dự kiến khoảng đất rộng 6 hecta thì tăng lên khoảng 200-300 căn.

Sau điều chỉnh thì dự án sẽ không còn phần chung cư

Dự kiến, Tập đoàn Hà Đô sẽ bàn giao hoàn chỉnh cơ bản trong năm 2019 để cuối năm 2019 sẽ vận hành, đưa vào sử dụng. Sau khi có văn bản này sẽ tiếp tục triển khai thi công hạ tầng giai đoạn 2, làm cảnh quan cho dự án để hình thành khu đô thị theo quy chuẩn.

Ông Nam cũng nhận định, có rất nhiều khu đô thị chưa sát nhập vào Hà Nội, đang gặp khó khăn. Những dự án này cũng đều gặp tình hình chung phải chờ quy hoạch chỉ đạo từ Thành phố, sau khi được chấp thuận điều chỉnh, phía Hà Đô sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án.

Phần thấp tầng phía trong thì đã thi công hoàn toàn hạ tầng rồi đường giao thông, điện, cây xanh, sân chơi thể thao (tennis, bể bơi…). Hiện nay đang tập trung xây dựng 40 căn , đã đổ mái và xong hết cất nóc rồi, 3 tầng. Trong thời gian tới, đang triển khai khoảng đến quý 1, quý 2 năm 2019 là xong toàn bộ bên trong, đầu quý 3,4 sẽ làm toàn bộ bên ngoài.

Vị đại diện của Tập đoàn Hà Đô nhận định, việc điều chỉnh sẽ có ảnh hưởng thiệt hại CĐT rất lớn, tuy nhiên vì đây là quy hoạch chung nên Tập đoàn Hà Đô vẫn tuân thủ chấp hành. Hiện nay, các giá bán đã hoàn thành với bộ tài chính, đã giao đất, đã có quỹ phê duyệt, điều chỉnh là do Thành phố điều chỉnh chủ trương quy hoạch, tất cả các thủ tục đủ để điều kiện để triển khai tuy nhiên là do thị trường, do cũng chưa làm hoàn chỉnh. Việc mở bán quyết định cơ bản do đại hội cổ đông quyết định, tuy nhiên sau khi triển khai hạ tầng và xây dựng cơ bản ở phần diện tích điều chỉnh sẽ dự kiến sẽ được bán sớm, để đáp ứng nhu cầu khách hàng để mở bán, có thể là vào thời điểm cuối năm nay.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến