Dòng sự kiện:
Điều tra lại từ đầu, tài xế container đâm Innova đi lùi vẫn bị tạm giam thêm 4 tháng
26/12/2018 06:00:56
Cơ quan công an cho rằng việc tạm giam người lái container thêm 120 ngày là 'cần thiết và đúng quy định pháp luật do tính chất phức tạp của vụ việc'.

Liên quan đến vụ xe container tông Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên làm 4 người tử vong, Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, cơ quan này đã ra Lệnh tạm giam 4 tháng (tính từ ngày 13/12) đối với Lê Ngọc Hoàng (quê Thái Bình). Quyết định trên căn cứ quyết định trả hồ sơ điều tra lại vụ án của VKSND cùng cấp.

Cơ quan công an cho rằng việc tạm giam người lái container thêm 120 ngày là "cần thiết và đúng quy định pháp luật do tính chất phức tạp của vụ việc".

Ngoài bị can Hoàng, Ngô Văn Sơn (lái xe Innova) cũng được áp dụng biện pháp tố tụng tương tự.

Lái xe Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam thêm 4 tháng.

Trao đổi với PV Dân Trí, chị Vũ Thị Thúy (29 tuổi, vợ anh Hoàng) cho biết, chị vừa nhận được văn bản từ luật sư Giang Hồng Thanh về việc cơ quan điều tra không cho chồng tại ngoại.

"Tới thời điểm hiện tại, chồng tôi đã bị tạm giam 23 tháng để điều tra, xét xử nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa thể kết luận có tội hay không. Giờ tiếp tục tạm giam 4 tháng đối với anh để điều tra khiến tôi vô cùng bức xúc", chị Thúy nói.

Trước đó, luật sư Giang Hồng Thanh có đơn kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn để thân chủ được tại ngoại gửi các cơ quan tiến hành tố tụng thị xã Phổ Yên.

Theo luật sư Thanh, bị can Hoàng là người có nơi cư trú ổn định, lý lịch rõ ràng, nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự và là lao động chính trong gia đình. Trước khi bị bắt, anh Hoàng đang phải nuôi hai con nhỏ và bố mẹ già. Trong quá trình vụ án được xét xử, Hoàng được TAND tỉnh Thái Nguyên đánh giá có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Nội dung vụ án thể hiện, ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (quê Bắc Ninh) lái Innova chở 11 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Do đi quá lối ra nên anh ta cho ô tô đi lùi.

Cùng lúc đó, Hoàng điều khiển container đi phía sau, thấy Innova phía trước cách 70m đang bật đèn phanh đỏ, Hoàng không phanh giảm tốc. Do có ô tô khác vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên đâm vào đuôi chiếc Innova.

Vụ án này đã trải qua 8 lần xét xử sơ thẩm, 4 phiên toà phúc thẩm. Tại phiên toà phúc thẩm hồi tháng 11 vừa qua, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù, Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù.

Ngày 21/11, sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã kháng nghị hủy các bản án để xét xử theo trình tự giám đốc thẩm.

Đến ngày 30/11, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị của Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội, hủy 2 bản án hình sự cấp sơ thẩm, phúc thẩm của vụ án xe container tông Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người tử vong.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến