Dòng sự kiện:
Điều tra nghi án cha đẻ xâm hại tình dục con gái 14 tuổi
31/03/2019 21:36:17
Một nữ sinh 14 tuổi ở xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) nghi bị chính cha đẻ xâm hại tình dục trong suốt nhiều năm qua.

Trước đó, Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 nhận được điện thoại của cô Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 8, trường THCS Hồng Giang, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phản ánh về việc nữ sinh L. của lớp nghi bị cha đẻ xâm hại tình dục suốt nhiều năm qua.

Qua tìm hiểu, cha đẻ nữ sinh này là Nguyễn Đức Q. (SN 1976) bắt đầu có hành vi đồi bại từ khi cháu L. đang học lớp 4 đến nay. Cả hai bố mẹ cháu đều đã ly hôn, cháu L.và người anh trai sống cùng với bố.

Sau khi nhận được thông báo, nhân viên tư vấn của Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã hướng dẫn cô Thu từng bước để hỗ trợ cháu L., cũng như liên hệ với mẹ cháu đến đón cháu về. Hiện, cháu L. và mẹ cháu đang được chăm sóc và bảo vệ tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bắc Giang.

Ảnh minh họa.

Ngày 31/3, trao đổi với PV, ông Trần Văn Dĩnh, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, cháu Nguyễn Thị L. (SN 2005) là học sinh Trường THCS Hồng Giang, xã Giáp Sơn nghi bị cha đẻ xâm hại tình dục trong nhiều năm qua.

"Cha cháu bé làm việc và đang ở nhà công vụ của một đơn vị, thuộc địa bàn khác, không thuộc địa phận quản lý nên chúng tôi không thụ lý vụ việc này", ông Dĩnh cho biết.

Liên quan đến vụ việc, bà Trần Thị Minh Sử, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, hiện vụ việc đang được xác minh nên phía đơn vị cũng chưa có thông tin. Chiều 25/3 vừa qua, cháu L. đã được mẹ đón mẹ về rồi vào Hội bảo trợ xã hội tỉnh và ở lại đó.

Sau khi có thông tin về vụ việc, lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang đã đến nắm tình hình, thăm hỏi, động viên tinh thần mẹ con cháu L. Ngoài ra, cần chăm sóc tốt cho cháu L. và thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hai mẹ con cháu L.

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Lê Phương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến