Dòng sự kiện:
Điều tra vụ chiếm đoạt hơn 70 tỷ 'đáo hạn ngân hàng' rồi bỏ trốn
17/04/2018 19:04:42
Hứa hẹn trả lãi suất cao để vay tiền 'đáo hạn ngân hàng', bà Vân đã mượn trên 70 tỷ đồng của người dân rồi rời khỏi địa phương, hiện chưa rõ tung tích…

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 16/4, Đại tá Hà Khắc Nghinh, Trưởng Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc hàng trăm người dân gửi đơn lên cơ quan công an tố cáo bị đối tượng Trần Thị Vân (29 tuổi), ngụ thôn 4, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Người dân tới cơ quan công an phản ánh việc bị lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ. (Ảnh: Dân Trí)

Theo Đại tá Nghinh, đơn tố cáo của hàng trăm hộ dân này cho rằng bị bà Trần Thị Vân chiếm đoạt tổng số tiền hơn 70 tỷ đồng. "Hiện CQĐT đang củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ để điều tra, làm rõ. Đối tượng Vân đã bỏ trốn khỏi địa phương, chưa rõ tung tích", Đại tá Nghinh nói.

Chân dung đối tượng Vân. (Ảnh: NLĐ)

Nguồn tin trên Dân Trí cho biết, thủ đoạn mà Vân dùng để lừa đảo là đánh vào tâm lý ham lãi suất cao của người dân. Cụ thể, Vân đã trả lãi từ 3.000 - 4.000 đồng/triệu/ngày, thậm chí qua trung gian để vay mượn, Vân sẵn sàng trả lãi từ 7.000 – 8.000 đồng/triệu/ngày nên nhiều người bị mắc bẫy.

Trong đó, có bà Nguyễn Thị Bến, ngụ xã Ea Mnang đã vay mượn người ngoài để cho Vân mượn số tiền rất lên tới trên 22 tỷ đồng.

Sau một thời gian trả tiền gốc và lãi đều đặn, đến giữa tháng 3/2018, sau khi gom số tiền lớn, "cò" Vân bỗng nhiên bán nhà cửa, cầm cố tài sản cho ngân hàng rồi bỏ trốn khỏi địa phương, khiến nhiều người dân lâm vào cảnh lao đao.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến