Dòng sự kiện:
Công ty TNHH Quốc tế Mai Linh lên tiếng vụ 2 phóng viên bị giam giữ, doạ giết
21/07/2018 06:30:01
Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh đã có phản hồi về việc 2 phóng viên bị giam lỏng, chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo và đe dọa đến tính mạng ngay tại trụ sở công ty này.

Như đã đưa tin, vào ngày 18/7, khi đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh ở số 5 ngõ 82, đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông (Hà Nội), 2 phóng viên Hà Văn L. và Nguyễn Hải S. của báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng (trong đó có người tên Huy) giam lỏng rồi hành hung, đập điện thoại, chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo và dùng những lời lẽ đe dọa.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bị giam lỏng, PV Hải S. lợi dụng sơ hở của 2 kẻ hành hung đã thoát được ra ngoài và báo về tòa soạn nhờ Công an phường Văn Quán giải cứu PV Hà Văn L..

Liên quan đến sự việc này, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh đã có văn bản khẳng định sự việc 2 phóng viên S. và L. không liên quan đến công ty mà diễn ra tại Công ty CP T-Group Việt Nam do ông Bùi Quốc Huy làm Tổng giám đốc.

Điều đáng nói là hiện tại ông Huy ngoài làm Tổng giám đốc Công ty CP T-Group Việt Nam thì có kiêm nhiệm thêm chức vụ Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh.

2 đối tượng giam giữ các phóng viên

Trước đó, ngày 19/7, UBND TP Hà Nội đã giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo điều tra, xác minh thông tin và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 25/7 và thông tin trả lời báo chí.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Hà Đông đã mời 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam cùng các đối tượng hành hung về trụ sở để lấy lời khai để điều tra làm rõ.

Được biết, phóng viên Hà Văn L. và Nguyễn Hải S. theo chỉ đạo của Ban biên tập đã đến đặt lịch làm việc và tìm hiểu về những sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến