Dòng sự kiện:
Điều ước đầu xuân
19/02/2018 07:53:27
Một mùa xuân mới đã đến. Mở các trang báo đầu xuân, đâu đâu cũng tràn ngập niềm vui: Đất nước vào xuân với khí thế hừng hực của một năm hoàn thành và vượt 13 chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trên khắp mọi miền Tổ quốc, nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công được đón Tết ở ngôi nhà tình nghĩa vừa được hoàn thành đúng dịp Xuân Mậu Tuất 2018...

Thật cảm động khi hàng nghìn công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà, tặng vé xe về quê ăn Tết sum họp cùng gia đình. Tại một số địa bàn khó khăn, bà con các dân tộc du xuân trên những chiếc cầu treo mới hoàn thành. Hương vị quê hương tỏa trên mâm cỗ Tết của những người lính biên phòng, hải đảo…

Vốn giàu truyền thống tự lực, tự cường và lòng tự hào dân tộc, mỗi người Việt Nam lại hướng về một mùa xuân mới. Niềm vui chung, khát vọng chung vào tương lai lan tỏa, đó chính là cảm xúc mà mùa xuân mang lại cho mỗi con người, mỗi gia đình, mỗi miền quê sau những ngày đông lạnh giá.

Dấu ấn lớn đọng lại trong một năm đầy thách thức khó khăn, đó là quyết tâm lớn của Đảng ta, của cả hệ thống chính trị trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng với tệ nạn tham nhũng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày chúc Tết người dân lao động Thủ đô đêm giao thừa Xuân Mậu Tuất 2018 đã khẳng định, chưa khi nào công tác phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh đến thế, nhờ đó mà bước đầu khắc phục được tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”. Không như lo nghĩ của một bộ phận người Việt Nam, nếu tập trung quá nhiều vào công tác phòng, chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng, sẽ làm chùn bước, làm chậm sự phát triển chung của đất nước. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Dẫu vậy, theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tệ nạn tham nhũng vẫn là thách thức không thể xem thường, đang từng ngày từng giờ đe dọa thành quả của công cuộc đổi mới mà Đảng ta mang lại. Vì thế, công tác phòng chống tham nhũng không thể lơ là, đòi hỏi một quyết tâm mới.

Cùng với kết quả trong cuộc đấu tranh với tệ nạn tham nhũng, những thành tựu đã đạt được trong năm qua còn phải kể đến sự điều hành hiệu quả của Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, luôn nỗ lực vì người dân và doanh nghiệp. Chính sự điều hành quyết liệt và sự chuyển động mạnh mẽ của Chính phủ và toàn bộ hệ thống chính trị đã tạo ra cú hích hiệu quả cho việc lập kỷ lục tăng trưởng của nền kinh tế và trở thành dấu ấn mới của kinh tế Việt Nam, làm tan biến mọi dự đoán, mọi nghi ngại trước đó. Điều này càng củng cố thêm niềm tin của người dân và cộng đồng doanh nghiệp vào đường lối của Đảng, vào một Chính phủ đổi mới, kiến tạo.

Dẫu biết rằng, năm 2018, đất nước vẫn phải đối đầu với nhiều thách thức và nguy cơ, mà một trong số đó là tệ nạn tham nhũng, lãng phí chưa được đẩy lùi. Nhưng những gì mà Đảng ta và cả hệ thống chính trị đã làm trong năm vừa qua, mỗi người Việt Nam càng thêm tin tưởng vào tiền đồ tươi sáng của dân tộc.

Với những niềm vui đạt được ngay từ đầu năm, chúng ta vững tin rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý có hiệu lực, hiệu quả của Chính phủ, sự chung sức, đồng lòng của toàn dân tộc, năm 2018 sẽ là năm đánh dấu bước tiến đột phá trên chặng đường phát triển và hội nhập.

Nếu có điều ước, chắc chắn rằng ai cũng mong có được điều tốt đẹp hơn năm cũ. Nhưng điều ước lớn nhất và thiêng liêng nhất với mỗi người dân đất Việt, bên cạnh cầu mong sức khỏe, an khang, thịnh vượng cho gia đình, bản thân, thì có lẽ ai trong chúng ta cũng đều mong ước về một đất nước hòa bình, một tương lai sáng lạn cho dân tộc.

Với cá nhân, tôi ước sao người dân ở vùng miền núi, dân tộc thiểu số bớt nghèo, con em của họ có áo ấm tới trường và được học tập ở những ngôi trường khang trang... Thêm điều ước nữa, năm 2018 sẽ không còn các dự án chậm tiến độ, các dự án BOT bớt “nóng”, tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn được cải thiện; đồng bào trên khắp mọi miền Tổ quốc không còn phải hứng chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, bão lũ…

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến