Dòng sự kiện:
Đình chỉ 4 cán bộ quản lý trật tự đô thị vì nhũng nhiễu dân
12/08/2017 10:29:11
Lãnh đạo UBND TP. Bắc Kạn mới đây ký quyết định tạm đình chỉ công tác 5 ngày với 4 cán bộ Đội quản lý trật tự đô thị TP. Bắc Kạn do có liên quan đến việc vòi vĩnh tiền của dân mới cho khắc phụ sạt lở đất.

Trước đó, khoảng 14h ngày 26/07/2017, trên facebook của tài khoản Kún Béo có đăng tải nội dung về việc 2 viên chức Đội Quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn và 2 cán bộ quản lý đất đai, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại UBND phường Đức Xuân (TP Bắc Kạn) có hành vi vòi vĩnh gia đình anh Phạm Văn Bình, thường trú tại tổ 11B, phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn.

Ảnh minh họa. 

Vào thời điểm đó, nhà anh Bình bị sạt lở đất từ taluy dương do ảnh hưởng của mưa bão. Anh Bình thuê máy xúc và xe tải đến dọn dẹp phần đất bị sạt lở. Khi đang thi công, lực lượng quản lý trật tự đô thị đến kiểm tra, lập biên bản và dừng thi công; đồng thời yêu cầu anh Bình đi làm thủ tục theo quy định.

Sợ thời tiết có diễn biến phức tạp, nếu không khắc phục ngay có thể gây nguy hiểm đến công trình và người thân đang sinh sống tại ngôi nhà nên anh Bình đã đưa số tiền 1.300.000 đồng cho lực lượng quy tắc đô thị để tiếp tục được dọn tiếp phần đất sạt lở. Sau khi lập biên bản xong, lực lượng quản lý trật tự đô thị phường cầm biên bản và ra về.

Nhận thấy sự việc có khả năng gây dư luận xấu ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan chức năng quản lý Nhà nước trên địa bàn, lãnh đạo UBND TP Bắc Kạn đã ký quyết định tạm đình chỉ với 4 viên chức và hợp đồng lao động Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Bắc Kạn để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian đình chỉ công tác là 5 ngày kể từ 03/08/2017.

Trao đổi về sự việc, ông Đinh Quang Tuyên, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn xác nhận: “4 cán bộ đó xuống vòi tiền của dân, nên chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ và đang xem xét xử lý kỷ luật”. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến