Dòng sự kiện:
Tiếp tục đình chỉ công tác Trưởng Công an TP Thanh Hóa để chờ kết luận của Bộ Công an
04/01/2019 12:30:15
Dù đã hết thời gian tạm đình chỉ công tác nhưng Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa vẫn tiếp tục bị đình chỉ công tác, chờ kết luận của Bộ Công an liên quan đến vụ ông này bị tố nhận tiền chạy án.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều 3/1, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã công bố quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, để chờ kết luận của Bộ Công an về vụ việc Đại tá Phương bị tố nhận tiền "chạy án".

Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định tạm đình chỉ Trưởng Công an TP Thanh Hóa trong thời gian từ ngày 3/12/2018 – 3/1/2019.

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa

Như ANTT đã thông tin trước đó, anh Đỗ Đức Hiếu (SN 1989), từng công tác tại Công an TP Thanh Hóa đã gửi đơn tố cáo Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận số tiền 260 triệu đồng của anh này để giúp đỡ không bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Cũng theo đơn tố cáo của anh Hiếu, vì không được giúp đỡ nên anh này đã đến đòi lại số tiền 260 triệu đồng từ ông Phương nhưng không được. Vì vậy, anh này đã ghi âm lại cuộc trao đổi với ông Phương để có bằng chứng tố cáo với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo lời giải thích của Đại tá Phương, trước đó, một thuộc cấp của ông công tác tại Công an TP Thanh Hóa tham gia vào vụ trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi cơ quan công an vào cuộc điều tra thì người này lên gặp Đại tá Phương đưa tiền và xin được giúp đỡ.

Vị Trưởng Công an TP Thanh Hóa cũng xác nhận, trong quá trình đó, anh này có để lại tiền nhưng ông không nhận. Sau đó, Đại tá Phương đã tìm cách trả lại cho anh Hiếu nhưng người này cố tình không nhận.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông cũng đã báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh cũng đã báo cáo lên bộ Công an.

Trước sự việc này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ công tác Đại tá Phương để chờ kết luận điều tra của Bộ Công an.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến