Dòng sự kiện:
Đình chỉ và kiểm tra toàn bộ dự án The Sun sau sự cố đứt cáp cẩu trục
20/08/2018 21:59:10
Lãnh đạo phường Mễ Trì (Hà Nội) cho biết, đã có chỉ đạo đình chỉ toàn bộ dự án The Sun để rà soát, kiểm tra lại vấn đề an toàn lao động sau khi sự cố đứt cáp cẩu trục xảy ra vào sáng 20/8.

Liên quan đến vụ dây cáp cẩu trục công trình xây dựng dự án tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ nhà trẻ và căn hộ (The Sun), tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị đứt khiến 2 người có mặt bên trong nhà điều hành bị thương, UBND quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc yêu cầu làm rõ.

Theo đó, ông Hứa Đức Minh – Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho hay, UBND quận Nam Từ Liêm đã có chỉ đạo đình chỉ toàn bộ dự án để rà soát, kiểm tra lại vấn đề an toàn lao động sau khi sự cố xảy ra vào sáng cùng ngày.

Dự án The Sun, nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND phường Mễ Trì, sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị chức năng đã vào kiểm tra hiện trường, lập biên bản và tạm thời đình chỉ cáp cẩu xảy ra vụ việc.

Bước đầu UBND phường Mễ Trì sẽ lập biên bản xử lý hành chính về vấn đề mất an toàn lao động tại công trình trên, với mức phạt khoảng 30 đến 40 triệu đồng. Sau đó phường tiếp tục kiểm tra những vấn đề khác liên quan.

Thông tin ban đầu, người lái xe cẩu để xảy ra sự việc là anh Đỗ Ngọc Hưng, còn người xi nhan để cẩu các thiết bị của công trình và nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra xem có đủ an toàn không thì cơ quan chức năng chưa xác định được.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 20/8, trong quá trình thi công tại dự án The Sun, cáp cẩu bó hộp sắt kích thước 50cm, dài 6m từ đất lên lên tầng 6 cách mặt đất khoảng 20m thì bất ngờ dây cáp cẩu đứt khiến hộp sắt rơi xuống trúng nhà điều hành của dự án.

Nhiều đồ dùng trong khu nhà bị hư hỏng nặng, 2 nhân viên bán hàng đang ngồi trong phòng bị thương.

Được biết, dự án The Sun đang xây dựng đến tầng 29 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Thái Dương làm chủ đầu tư.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến