Dòng sự kiện:
Đình chỉ xây dựng và phạt 100 triệu đối với 2 doanh nghiệp
11/09/2017 14:23:39
Mới đây, UBND TP. Vinh (Nghệ An) đã ký ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 2 doanh nghiệp với số tiền 100 triệu đồng.

Theo đó, vào ngày 5/9/2017, ông Lê Sỹ Chiến- Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh (Nghệ An) đã ký ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 2 doanh nghiệp với số tiền nộp phạt mỗi doanh nghiệp 50 triệu đồng.

 Quyết định xử phạt VPHC của UBND TP Vinh đối với doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, tại Quyết định số 5852a/QĐ-UBND xử phạt đối với Công ty TNHH Hoàng Minh (phường Lê Lợi, TP Vinh) và Quyết định số 5853a/QĐ-UBND xử phạt đối với Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Vinh Thành (xã Nghi Liên, TP Vinh) cùng với hành vi  “Chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép (đổ đất san lấp mặt bằng trên đất trồng lúa), quy định tại điểm b, khoản 3, điều 6 Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai”.

Hiện trạng với Công ty TNHH Hoàng Minh đã đổ đất san lấp xong mặt bằng với diện tích 5.000m2; với Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Vinh Thành đã đổ đất san lấp xong mặt bằng với diện tích 1,9ha.

 

Đất sản xuất nông nghiệp ở xã Hưng Đông, TP. Vinh bị doanh nghiệp tự ý san lấp mặt bằng.

Cũng theo quyết định này, UBND TP. Vinh yêu cầu: Các công ty đình chỉ tuyệt đối việc đầu tư xây dựng cho đến khi hoàn chỉnh các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai… theo quy định của Nhà nước. Trường hợp dự án bị UBND tỉnh từ chối thì buộc hai doanh nghiệp khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày có văn bản từ chối của UBND tỉnh.

Được biết, Công ty TNHH Hoàng Minh đã được UBND tỉnh cho phép khảo sát, thực hiện dự án “Trung tâm thương mại kiêm văn phòng bảo dưỡng xe máy thiết bị công trình và sân tập kết xe công ty”. Còn Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Vinh Thành cũng được UBND tỉnh cho phép khảo sát lựa chọn địa điểm để đầu tư thực hiện dự án “Trụ sở làm việc, sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, bê tông thương phẩm” đều tại xã Hưng Đông, TP. Vinh (Nghệ An).

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến