Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp tự ý phá hoại tài sản của dân
18/03/2019 12:00:57
Chưa thỏa thuận với người dân về phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, nhưng Tập đoàn New Horizon lại tự ý phá tường rào, san ủi đất của người dân tại huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) khiến dư luận bức xúc.

Ông Phùng Đình Lanh, người dân xóm 17, xã Trung Môn bức xúc khi trình bày vụ việc Tập đoàn New Horizon thi công công trình tự ý phá tường rào, làm hư hỏng đường điện, nước và một số chậu cây cảnh của gia đình ông.

Gia đình ông Lanh không đồng thuận việc đơn vị thi công xây dựng tường rào giáp ranh khi chưa có thỏa thuận đền bù

Ông Lanh cho biết, khu đất của gia đình ông có đầy đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tuy nhiên khi thi công đơn vị lại cố ý phá bỏ không có bất cứ thông báo và thỏa thuận nào. Gia đình đã có ý kiến với phía công ty và nhận được trả lời là cứ phá xong sẽ có phương án bồi thường. Nhưng ngoài việc bồi thường về tài sản thì vấn đề gia đình cần là sự tôn trọng người dân và tinh thần thượng tôn pháp luật của nhà thầu. Việc thi công xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương người dân rất đồng tình, tuy nhiên đừng để ảnh hưởng đến đời sống và tài sản của người dân.

Trước những phán ánh quyết liệt của ông Lanh, ngày 8/3, đại diện Tập đoàn New Horizon đã có biên bản xác nhận hiện trường, xác nhận: Trong lúc thi công, đơn vị thi công đã phá 50m tường rào cao hơn 3m, vỡ 3 chậu cây cảnh, làm đứt khoảng 100m dây điện, làm vỡ van nước của gia đình ông Lanh. Đơn vị thi công hứa sẽ có trách nhiệm thoả thuận đền bù cho gia đình ông Lanh.

Khi chưa thỏa thuận xong phương án bồi thường nhưng đơn vị thi công vẫn tiếp tục xây dựng tường rào giáp ranh khiến ông Lanh và người thân trong gia đình bức xúc và xảy ra lớn tiếng giữa 2 bên.

Ông Phạm Mạnh Trường, em rể của ông Lanh, cho biết, trước vụ việc này, ngày 9/3 ông quyết liệt phản đối đơn vị thi công xây dựng tường rào, yêu cầu tạm dừng thi công để khi 2 bên thỏa hiệp mới tiếp tục. Buổi chiều cùng ngày đơn vị thi công đã tạm dừng các hoạt động. Nhưng đến khoảng 21 giờ 30 phút tối cùng ngày có 4 thanh niên lạ mặt đến nhà ông gọi bà Nguyễn Bích Hạnh (vợ ông Trường) ra yêu cầu: “Về bảo với anh Trường là sống thì biết điều, im đi đừng can thiệp vào việc của người khác nếu không vợ con anh, và gia đình anh sẽ không yên ổn để làm ăn và không lành lặn để sống”. Sau đấy nhóm người đó bỏ đi. Đến khoảng 0 giờ 20 phút ngày 10/3 có 1 kẻ lạ mặt cầm sơn và cầm dầu hất vào cửa của gia đình ông Trường - Toàn bộ sự việc được camera của gia đình ông Trường ghi lại.

Được biết, gia đình ông Trường đã sống ở xóm 17, xã Trung Môn từ năm 1998 đến nay không mâu thuẫn với ai. Vậy ai là người đứng đằng sau những kẻ côn đồ cố ý đe dọa đến cuộc sống bình yên vốn có của gia đình ông Trường? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang cần sớm vào cuộc làm rõ.

Các lực lượng chức năng huyện Yên Sơn đến hiện trường nắm bắt sự việc

Trước vụ việc trên, lãnh đạo xã Trung Môn cho biết, khu vực này đất tỉnh đã giao cho công ty, cho nên thẩm quyền của xã không dám động vào đất của tỉnh giao. Vì vậy Sở Tài nguyên và Môi trường phải có trách nhiệm liên quan đến đất. Việc xây dựng thì Sở Xây dựng phải có trách nhiệm, chính quyền xã chỉ có trách nhiệm phối hợp.

Về phía lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, chưa nhận được thông tin gì về vụ việc, đến khi phóng viên hỏi thì mới biết được thông tin. Khi phóng viên hỏi công trình không có thông báo, làm giáp ranh với hộ gia đình mà vẫn được thi công liệu có giấy phép xây dựng không? Vị lãnh đạo Sở này khẳng định chắc phải có họ mới thi công.

Một điều lạ là công trình thi công tại xóm 17, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) của Tập đoàn New Horizon đã thi công nhiều tháng nay nhưng không thấy có biển báo tên công trình, chủ đầu tư, đơn vị và thời gian thi công như những công trình thông thường khác.

Theo báo Nông Nghiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến