Dòng sự kiện:
Đổi tên nghĩa trang liệt sĩ lớn nhất tỉnh Thanh Hoá
26/07/2017 22:38:44
Hôm nay (26/7), tại nghĩa trang liệt sỹ Bá Thước, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã diễn ra lễ công bố quyết định đổi tên nghĩa trang liệt sĩ Bá Thước thành nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm.

Về dự và chủ trì buổi lễ có ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Phạm Bá Oai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện.


Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đón nhận quyết định công bố đổi tên nghĩa trang.

Trước đó, ngày 14/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn thông báo về việc đổi tên Nghĩa trang liệt sĩ Bá Thước thành Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm.

Việc đổi tên Nghĩa trang liệt sĩ Bá Thước thành Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm đã được hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng của tỉnh đề xuất và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và đã được Ban Cán sự UBND tỉnh thống nhất lựa chọn.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã lấy ý kiến góp ý và được sự thống nhất cao của các đoàn thể, cơ quan chuyên môn. Ngày 12/7, tại kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 50 về việc đổi tên Nghĩa trang liệt sĩ Bá Thước thành Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm nằm trên khu phố Đồng Tâm, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, là nơi yên nghỉ của 2.027 liệt sĩ gồm những người con của nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng nhân dân Lào đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Hà Khải

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến