Đồng tiền giấy 5 Bảng mới lạ của Anh
04/06/2016 08:56:14
ANTT.VN - Theo CNN Money, một trong những lý do Anh đưa vào lưu hành đồng bạc mệnh giá 5 Bảng mới là nhằm cải thiện tính năng chống làm giả.

Tin liên quan

Đồng 5 Bảng mới nhất của Vương quốc Anh

Diện tích 1/3 mặt trước in hình nữ hoàng Elizabeth có màu vàng, 2/3 diện tích còn lại in hình chân dung cựu Thủ tướng Winston Churchill. Họa tiết hình lá màu bạc được in chìm trên tờ tiền với công nghệ 3D.


Các đặc điểm trên tờ 5 bảng mới gồm câu nói nổi tiếng của Churchill : “Tôi không có gì để cống hiến ngoài máu, sức lao động, nước mắt và mồ hôi" ("I have nothing to offer but blood, toil, tears and sweat"), quang cảnh Westminster và Elizabeth Tower (tháp Big Ben cũ); đồng hồ Great Clock chỉ 3 giờ (thời khắc Churchill có phát biểu trên) và huy chương giải Nobel văn học mà ông đạt được năm 1953.


So với đồng 5 Bảng cũ, chất liệu đồng tiền mới bền hơn và thiết kế đẹp hơn, nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng.


Trước đó, ngày 26/4/2013, Anh đã công bố thiết kế mới của tờ 5 Bảng, tuy nhiên đến ngày 2/6/2016 vừa qua, tờ tiền mới chính thức được giới thiệu trên toàn thế giới qua một trang web. Thời gian để các doanh nghiệp, ngân hàng, cửa hàng… làm quen với đồng tiền mới bắt đầu từ ngày giới thiệu (2/6) đến ngày chính thức lưu hành vào 13/9 tới đây.


Theo chia sẻ từ Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney, đồng tiền này được giới thiệu tại Blenheim Palace, nơi gắn bó với gia đình Churchill hơn 300 năm nay.


Đến tháng 5/2017, Anh sẽ ngưng tiêu thụ đồng 5 Bảng Anh cũ. Ngân hàng Anh sẽ giới thiệu đồng 10 Bảng Anh mới bằng chất liệu polymer in hình nhà văn Jane Austen. Cùng với đó, dự kiến đến 2020, đồng 20 Bảng Anh mới sẽ  in hình họa sĩ  J.M.W Turner.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến