Dòng sự kiện:
Đột kích kho 'hàng nóng' cực lớn ở vùng ven Sài Gòn
07/01/2018 08:03:30
Sau thời gian theo dõi, củng cố chứng cứ, khi thời điểm chín muồi, các trinh sát bất ngờ đột kích vào 1 địa điểm ở huyện Củ Chi, phát hiện hàng ngàn súng điện, roi điện, đao, kiếm… được tàng trữ tại đây.

Chiều tối 6/1, Đội Hình sự đặc nhiệm Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP HCM cho biết, vừa phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi triệt phá thành công một kho hung khí, công cụ hỗ trợ với số lượng cực lớn, của hai vợ chồng Phạm Thành Long (SN 1984) và Vũ Thị Diệp (SN 1990, ngụ Củ Chi).

Cả kho hung khí được cơ quan công an phát hiện

Trước đó, trong quá trình trinh sát địa bàn, các chiến sĩ đặc nhiệm phát hiện trên địa bán huyện Củ Chi có một đầu mối cung cấp các loại công cụ hỗ trợ, súng điện, dao kiếm… với số lượng lớn nên vào cuộc điều tra. Sau gần 7 tháng trời ròng rã đeo bám, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đặc nhiệm đã lần ra được đầu mối cung cấp những mặt hàng nguy hiểm này.

Hàng loạt đao kiếm được cơ quan công an phát hiện

Khuya ngày 5/1, các trinh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính một căn nhà nằm trên đường số 23, ấp Tân Định, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi bắt quả tang hai vợ chồng Long và Diệp đang tàng trữ một kho súng điện, dao kiếm… với số lượng rất lớn.

Một cây kiếm như thường thấy trên phim kiếm hiệp

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ tang vật thu giữ gồm 2.547 cây đao, kiếm, dao, lưỡi lê, mã tấu các loại; 93 súng bắn đạn bi; hơn 700 súng điện, roi điện và hàng trăm bình xịt hơi cay, đạn súng bắn điện

Hàng trăm súng bắn bi, súng điện cũng được phát hiện

Tại cơ quan công an, các đối tượng cho biết bắt đầu buôn bán các loại hung khí trên từ tháng 7/2017. Nguồn hàng được chúng mua lại của một người tên H. (chưa rõ lai lịch). Để tránh bị cơ quan công an phát hiện, hại vợ chồng này rất cảnh giác, ít khi xuất đầu lộ diện mà thường giao dịch trên mạng. Chúng lập hai tài khoản facebook mang tên “Lì Ham Vui” và “Tự Vệ Miền Tây” để quảng bá “hàng” và giao dịch với những người có nhu cầu.

Hiện vụ án đang khẩn trương được mở rộng điều tra.

Theo Công an TP HCM

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến