Dòng sự kiện:
Dự án khách sạn Hoà Bình Minh lỡ hẹn hoàn thiện, tỉnh Yên Bái có thu hồi?
03/07/2019 12:05:18
“Trong trường hợp doanh nghiệp không hoàn thiện dự án đúng như cam kết thì Sở Xây dựng sẽ xây dựng phương án xử lý”., đó là lời khẳng định với PV khi được hỏi về việc triển khai dự án Khách sạn Hòa Bình Minh.

Trước đó chúng tôi đã đưa tin ngày 6/8/2018 UBND tỉnh Yên Bái đã chấp thuận chủ trương cho phép Công ty TNHH tổng công ty Hòa Bình Minh kéo dài thời gian xây dựng cơ bản Dự án khách sạn du lịch, DV tổng hợp Hòa Bình Minh 3 sao tại tổ 7A, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái đến ngày 1/7/2019.

Tuy nhiên trong suốt thời gian được gia hạn hoàn thiện thì DN này hầu như không có động thái thi công. Theo ghi nhận của PV, có thể thấy rõ, dự án được quây tôn im ỉm suốt nhiều ngày và không có bóng dáng của một công nhân xây dựng nào. Phần tầng 1 của dự án đang được sử dụng làm nơi để xe vẫn tải cho doanh nghiệp Hòa Bình Minh. Đến thời điểm hiện tại thì dự án chính thức bị lỡ hẹn 1 lần nữa và tình trạng này không biết sẽ kéo dài bao lâu.

Dự án khách sạn Hòa Bình Minh như một khối bê tông phủ đầy rêu phong nằm sừng sững giữa trục đường đẹp nhất Yên Bái

Cũng theo lời giải thích ông Bùi Minh Lực – TGĐ Công ty TNHH tổng công ty Hòa Bình Minh thì việc xây dựng các dự án đều hoàn toàn do vốn của doanh nghiệp và huy động từ ngân hàng nên phải tính toán kỹ lưỡng. Thời điểm ban đầu khi xin cấp phép xây dựng dự án đều thuận lợi, tuy nhiên sau đó có nhiều biến động về thị trường, Hòa Bình Minh phải cân nhắc việc hoạt động các dự án sao cho hợp lý.

“Nhiều đối tác về trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn bắt đầu không mặn mà như trước. Trong khi đó, lãi suất vay ngân hàng tăng cao, có thời điểm lên đến 20% khiến cho doanh nghiệp đứng trước sự khó khăn, phương án được đưa ra là tạm thời hoãn việc hoàn thiện dự án như ban đầu”., ông Lực nói.

Thế nhưng theo thông tin PV tìm hiểu được từ Tổng công ty Hòa Bình Minh, mục tiêu cụ thể đến năm 2020: Mức tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt trên 25%. Tổng mức vốn đầu tư đến năm 2020 đạt trên 5.000 tỷ đồng (hiện nay trên 1.000 tỷ đồng).Doanh thu hàng năm tăng trên 25% phấn đấu đến 2020 đạt doanh thu trên 22.000 tỷ đồng tương đương 1 tỷ USD. Phát triển nguồn nhân lực: tuyển dụng thêm với mức tăng đạt trên 25 %. Đến năm 2020 Tổng công ty có trên 6.500 lao động, có cơ chế chính sách để thu hút lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Điều đó nghĩa là DN có tiềm lực rất lớn, và được đánh giá gần như hàng đầu tại tỉnh Yên Bái thế nhưng tại sao không đầu tư, hoàn thiện tiếp thì đó là một câu hỏi chưa có lời giải.

Không biết tính toán của doanh nghiệp này ra sao nhưng dường như việc xin gia hạn chỉ mục đích kéo dài thời gian “ôm lô đất vàng”được đánh giá đẹp nhất TP Yên Bái. Tuy nhiên việc xin dự án xong bỏ hoang đang gây lãng phí tài nguyên đất, mất mỹ quan đô thị và cản trở môi trường đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Việc để hoang hóa dự án Khách sạn lớn nhất tỉnh Yên Bái có thể thấy rõ thái độ thờ ơ từ phía chủ đầu tư, tuy nhiên về dư luận cũng đang đặt ra câu hỏi trách nhiệm của các cơ quan ban ngành ở đâu? Có hay không lợi ích nhóm đối với các doanh nghiệp thuộc hàng “con cưng” tại địa phương như Hòa Bình Minh?

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến