Dòng sự kiện:
EIB, HDB, TCB và VHM chính thức lọt rổ chỉ số VN30
22/01/2019 16:02:58
Danh mục sẽ loại bỏ khỏi rổ VN30 bao gồm 4 mã là BMP, PLX, HSG và KDC.

Theo danh sách vừa được Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) công bố, nhóm cổ phiếu thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 1 sẽ có thêm 4 mã mới là EIB của Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam, HDB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP HCM, TCB của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam và VHM của CTCP Vinhomes với tỷ lệ free-float lần lượt là 80%, 70%, 65% và 25%. Trong đó, VHM cùng với hai cổ phiếu cùng họ là VIC của Tập Đoàn Vingroup - CTCP và VRE của CTCP Vincom Retail đều bị giới hạn tỷ trọng vốn hóa 47%.

Ngược lại, danh mục sẽ loại bỏ 4 mã là BMP của CTCP Nhựa Bình Minh, PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen và KDC của CTCP Tập đoàn KIDO.

Danh mục cổ phiếu dự phòng của chỉ số VN30 bao gồm 5 mã HNG, GEX, DXG, HCM và TCH.

Kết quả trên trùng khớp với dự báo của khá nhiều CTCK trước đó. Theo Bộ phận phân tích của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI Research), VHM, TCB và HDB đã đáp ứng điều kiện về thời gian niêm yết trong đợt đánh giá này. Trong khi đó, EIB khả năng đáp ứng yêu cầu về thanh khoản.

Trong khi đó, dựa trên dữ liệu chốt vào cuối ngày 21/12, PLX có tỷ lệ free-float dưới mức tối thiểu 10% đồng thời tỷ lệ vốn hóa điều chỉnh free-float cũng thấp hơn mức trung vị tập hợp 90% tổng giá trị vốn hóa điều chỉnh free-float của nhóm các cổ phiếu có đủ tư cách tham gia vào chỉ số.

KDC không đáp ứng được điều kiện thanh khoản để ở lại VN30, do thanh khoản của cổ phiếu này không nằm trong top 90% giá trị giao dịch tích lũy của chỉ số VNAllshare. BMP và HSG không đứng trong top 40 về vốn hóa, đặc biệt khi có sự xuất hiện của VHM, TCB và HDB trong VN30.

Quỹ ETF VFMVN30 (E1VFVN30: HoSE) cần phải tái cơ danh mục đầu tư do chỉ số này mô phỏng hoàn toàn theo VN30. Tổng tài sản (AUM) của VFVN30 ETF đã đạt gần 4.313 tỷ đồng (khoảng 185 triệu USD) tại thời điểm 21/12/2018, với tổng là 298,6 triệu chứng chỉ quỹ và giá trị tài sản trên mỗi cổ phiếu (NAV) tương ứng khoảng 14.450 đồng.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến