Dòng sự kiện:
Em bé đầu tiên chào đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm tại Nghệ An
18/11/2017 08:15:56
Ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên thành công, em bé chào đời tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Ngày 17/11, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện đã chính thức đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF). Đây là ca thụ tinh ống nghiệm đầu tiên thành công tại bệnh viện sau hơn 9 tháng đi vào hoạt động, mang đến niềm tin, hy vọng và cơ hội cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

 

Ca thụ tinh ống nghiệm đầu tiên thành công tại bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An.

Theo đó, vào khoảng 8h20 ngày 17/11, bé gái là con đầu lòng của sản phụ Trần Thị T.,  trú tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Sau khi mổ sinh, sức khỏe của sản phụ Trần Thị T. và em bé đều ổn định. Bé gái nặng 3,7 kg, các chỉ số sinh tồn đều tốt. Bé chào đời trong niềm vui vỡ òa của các y, bác sỹ bệnh viện.

Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật.

Được biết, tháng 2/2017, Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An chính thức thành lập, chị T. là 1 trong những trường hợp đầu tiên được làm thụ tinh ống nghiệm IVF.

Dù có nhiều khó khăn phát sinh, song nhờ kỹ thuật tốt, trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên sâu và với sự hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, phôi được đặt thành công. 2 tuần sau chuyển phôi, chị T. chính thức có tin vui. Trong suốt thai kỳ, chị được các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An theo dõi rất chặt chẽ.

Chị T. là 1 trong những trường hợp đầu tiên được làm thụ tinh ống nghiệm IVF.

Việc đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đánh dấu bước tiến quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và ngành y tế tỉnh Nghệ An.

Thành công này đã đáp ứng được nỗi mong mỏi có con của là những cặp vợ chồng hiếm muộn ngay tại quê nhà, từ đó tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian và chi phí chữa trị cho người dân.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến