Dòng sự kiện:
EU tái khẳng định không công nhận kết quả trưng cầu của Crimea
18/03/2019 07:57:11
EU ra tuyên bố liên quan đến lễ kỷ niệm 5 năm trưng cầu ý dân ở Crimea, tái khẳng định chính sách không công nhận kết quả cuộc trưng cầu và áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga.

Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sputnik đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) đã ra tuyên bố liên quan đến lễ kỷ niệm 5 năm trưng cầu ý dân ở Crimea, tái khẳng định chính sách không công nhận kết quả cuộc trưng cầu và áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga.

Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini nhấn mạnh: "EU vẫn cam kết thực hiện đầy đủ chính sách không công nhận Crimea, bao gồm các biện pháp trừng phạt.

EU một lần nữa kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc xem xét áp dụng các biện pháp không công nhận tương tự theo nghị quyết Đại hội đồng 68/262."

Tuyên bố cũng cho biết EU coi sự kiện này là "một thách thức trực tiếp đối với an ninh quốc tế," điều này "dẫn đến sự gia tăng căng thẳng nguy hiểm ở eo biển Kerch và biển Azov."

EU một lần nữa kêu gọi Nga trả tự do một cách "vô điều kiện và không trì hoãn thêm" cho các thủy thủ Ukraine đang bị giam giữ, cũng như "đảm bảo việc đi lại tự do và không bị cản trở của tất cả các tàu qua Eo biển Kerch đến Biển Azov".

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến