Fed quyết định tăng lãi suất đúng như lời đồn
16/03/2017 07:43:11
ANTT.VN - Bà Janet Yellen, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cho biết, Ủy ban Thị trường mở thuộc Fed (FOMC) đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, lên mức 0,75 - 1%/năm.

Tin liên quan

Tại cuộc họp báo cuối giờ chiều ngày thứ Tư (rạng sáng nay theo giờ Việt Nam), bà Janet Yellen, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed đã cho biết, Ủy ban Thị trường mở thuộc Fed (FOMC) quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, lên mức 0,75 - 1%/năm. Mức tăng lãi suất này đúng như những gì thị trường đồn đoán trước đó.

Chủ tịch Fed Janet Yellen

Đây là lần tăng lãi suất đầu tiên của Fed dưới thời Tổng thống Donald Trump, là lần tăng thứ 2 trong vòng 3 tháng qua và là lần tăng lãi suất thứ 3 kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Fed đã đưa ra quyết định này khi nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

Thị trường việc làm tăng trưởng ổn định, hơn 230.000 việc làm mới được tạo ra trong hai tháng đầu năm; lạm phát cũng đang dần tiến về mức mục tiêu 2% mà cơ quan này đã đặt ra.

Tuy nhiên, cơ quan này không đưa ra bất kỳ kế hoạch nào cho thấy việc mình sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới. Theo kế hoạch, Fed sẽ có 2 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay và 3 lần trong năm 2018.

Thanh Hương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến