Dòng sự kiện:
Formosa cam kết gì trước khi vận hành lò cao số 1?
18/05/2017 20:02:30
Ngày 17/5, đoàn công tác Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh do Đại tá Lê Văn Sao - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (FHS) về công tác đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ môi trường sau khi vận hành lò cao số 1

Theo đó, để bảo vệ môi trường trước khi vận hành lò cao số 1, Đại tá Lê Văn Sao, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh  Hà Tĩnh đề nghị Công ty FHS làm tốt công tác quản lý cán bộ, người lao động của FHS, quản lý nhà thầu thi công trong FHS, nắm tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Bên cạnh đó, Đại tá Lê Văn Sao cũng yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện trả lương công nhân đúng thời hạn, không để xảy ra đình công, lãn công, rà soát, kiểm tra phương án đảm bảo ANTT; kiểm soát người ra vào FHS cần phải chặt chẽ hơn nữa. Khi xảy ra tình huống phức tạp, Công ty FHS cần huy động lực lượng để phối hợp đảm bảo ANTT.

Đặc biệt, đoàn liên ngành yêu cầu FHS khi vận hành lò cao số 1, phải thực hiện nghiêm túc pháp luật bảo vệ môi trường của Việt Nam, đảm bảo môi trường nước, khí thải, chất thải rắn.

Trước các yêu cầu của cơ quan chức trách tỉnh Hà Tĩnh, phía FHS đã trình bày phương án, đồng thời cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường trong thời gian trước mắt và lâu dài.

Trước đó, sau 2 đợt kiểm tra tại thực địa công tác khắc phục sự cố Formosa do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, Hội đồng liên ngành bao gồm 11 bộ ngành, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các nhà khoa học đã tổ chức họp để đánh giá việc khắc phục hậu quả do sự cố môi trường biển để xem xét cho phép Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) vận hành Lò cao số 1.

Sau khi thảo luận kỹ, Hội đồng giám sát khắc phục sự cố đã đi đến thống nhất, các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã hoàn thành của Formosa đáp ứng đủ điều kiện để đưa lò cao số 1, xưởng luyện thép và các công trình phụ trợ của Formosa vào vận hành thử nghiệm.

Trong thời gian từ ngày 20 đến 30/5/2017, Hội đồng giám sát khắc phục sự cố cho phép Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1.

 

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến