Dòng sự kiện:
Formosa mua 19.000kg thịt lợn mỗi tháng để tăng khẩu phần cho công nhân
14/05/2017 16:24:04
Sau khi nhận được công văn đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn cho người chăn nuôi, đại diện công ty Formosa cho biết, sẽ phối hợp với chính quyền hỗ trợ việc thu mua, sử dụng sản phẩm thịt lợn để phục vụ nhu cầu của cán bộ, công nhân viên của công ty.

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh hiện có hơn 6.000 công nhân đang làm việc và hàng ngày ăn cơm tại bếp ăn tập thể. Chấp thuận đề nghị, phía công ty này cho biết sẽ tăng lượng thịt trong khẩu phần ăn của các cán bộ, công nhân; bổ sung nguồn thực phẩm cho các bếp ăn.

Điều này đảm bảo trung bình mỗi tháng, công ty sẽ thu mua được khoảng 19.000 - 20.000kg thịt lợn giúp bà con chăn nuôi tại Hà Tĩnh. Trong đó một nửa sẽ lấy từ đầu mối của Tổng Công ty khoáng sản Thương mại Hà Tĩnh, một nửa sẽ thu mua từ đầu mối của 1 Doanh nghiệp chăn nuôi ở xã Kỳ Hưng, thị xã Kỳ Anh.

Trước mắt, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với người dân Hà Tĩnh, phía công ty  Formosa Hà Tĩnh cũng đã thu mua gần 1.000kg thịt lợn quyên tặng cho 120 hộ nghèo, cô nhi viện đóng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Formosa Hà Tĩnh, đảm bảo công tác thu mua minh bạch, công bằng giữa các trang trại.

Formosa sẽ tiến hành thu mua 19.000kg thịt lợn mỗi tháng, để phục vụ các bếp ăn của công ty

Trước đó, đứng trước vấn đề nan giải giá lợn hơi xuống thấp, đến thời kỳ xuất chuồng nhưng không bán được, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký Văn bản số 2601/UBND – NL, gửi công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, đề nghị hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn giúp người chăn nuôi.

UBND Hà Tĩnh đề nghị công ty Formosa xem xét, phối hợp, hỗ trợ với các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh để thu mua sử dụng sản phẩm thịt lợn phục vụ nhu cầu của cán bộ, công nhân viên của công ty, bổ sung nguồn thực phẩm cho các bếp ăn của tập thể công ty.

Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các thông tin trên mới chỉ dừng ở việc trao đổi, thống nhất bằng miệng, chưa thể hiện bằng văn bản. Nếu không có gì thay đổi, sang tuần này, phía công ty Formosa, Sở NN&PTNT tỉnh và UBND thị xã Kỳ Anh sẽ chính thức có văn bản ký kết.

Trong những năm gần đây, sản lượng thịt hơi hàng năm của tỉnh Hà Tĩnh đạt trên 80.000 tấn/năm, trong đó thịt lợn siêu nạc có chất lượng cao ngày càng tăng.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2016 đến nay, người chăn nuôi rơi vào tình cảnh khốn đốn khi giá lợn hơi bán tại chuồng, trại xuống thấp kỷ lục, chỉ còn khoảng 23.000 - 25.000 đồng/kg, giảm gần 50% so với trước. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến người chăn nuôi; sản lượng thịt thương phẩm tồn đọng lớn, không tiêu thụ được, người chăn nuôi thua lỗ, nhiều cơ sở đứng trước nguy cơ phải phá bỏ chuồng, không thể tái phục hồi sản xuất.

Bảo Khánh - Quốc Hoàn

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến