Dòng sự kiện:
Gã đàn ông biến mất khỏi địa phương sau lá đơn vợ tố xâm hại con đẻ
29/05/2017 19:07:31
Bị vợ tố cáo lên cơ quan điều tra công an TP Bắc Kạn vì giở trò đồi bại với chính con đẻ 14 tuổi của mình, H. đã đi khỏi địa phương. Mới đây, H. đã bị cơ quan điều tra công an TP Bắc Kạn triệu tập.

Gần đây, người dân tại TP Bắc Kạn đang xôn xao trước câu chuyện ông H. (SN 1980) ở phường T.H, TP Bắc Kạn bỗng nhiên vắng mặt tại khu vực mình sinh sống một cách khá bí ẩn. 

Sự biến mất của ông H. được nhiều người đồn đoán liên quan đến vợ ông là bà L. (TP Bắc Kạn). Trước đó, bà L. có đơn trình báo gửi công an phường T.H (TP Bắc Kạn) đề nghị điều tra ông H. vì nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với chính con gái ruột của sinh năm 2002.

Vì vượt quá thẩm quyền cấp phường, công an phường T.H đã chuyển toàn bộ đơn lên Đội điều tra tổng hợp Công an TP Bắc Kạn để điều tra xử lý. Từ đó đến nay, mẹ con chị L. luôn sống trong tâm lý thấp thỏm, lo sợ.

Chị L. kể lại câu chuyện tố cáo chồng xâm hại con gái.

Từ ngày gửi đơn đến nay là gần 1 tháng, chị L. cho biết, vẫn chưa thấy CQĐT Công an TP Bắc Kạn vào cuộc quyết liệt. 

Chia sẻ với PV ANTT, chị L. cho hay, do bị bố đe dọa giết nếu kể ra sự việc nên cháu sợ hãi không dám hé ra nửa lời. Chỉ đến khi nó kêu đau và thấy người khác lạ, chị L. cố gặng hỏi thì cháu mới nói toàn bộ sự việc. 

“Tôi chết điếng người khi nghe con kể. Từ hôm đó tôi cũng không nhìn mặt chồng. Hắn cũng hiểu nên cứ tránh mặt tôi. Kể từ hôm biết tôi trình báo sự việc lên công an, tôi không còn thấy H. ở địa phương”, chị L. cho biết. 

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV ANTT, lãnh đạo công an TP Bắc Kạn cho biết, đã tiếp nhận đơn của chị L. và cho cháu bé đi làm những thủ tục giám định cần thiết. Phía CQĐT đã triệu tập ông H. để lấy lời khai.

“Chúng tôi sẽ đưa ra kết luận về vụ việc khi có kết quả giám định”, đại diện công an TP Bắc Kạn nói.

Luật sư Nguyễn Hương Giang, Giám đốc Công ty luật Trần Khoa thuộc đoàn luật sư Hà Nội cho biết, khi có thông tin tố giác tội phạm, cơ quan Công an phải có trách nhiệm xác minh thông tin tố giác để làm rõ việc có hay không hành vi phạm tội. 

Theo quy định tại Điều 103 của Bộ luật Tố tụng hình sự, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tin tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố... Cơ quan điều tra trong phạm vi, trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự. 

Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn có thể dài hơn nhưng không quá 2 tháng.

Đoàn Tân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến