Dòng sự kiện:
Gần 100% thiết bị y tế chưa được kiểm định chất lượng khi đưa vào vận hành
23/11/2017 19:35:20
Đây là thông tin từ TS Lê Thanh Hải, Viện trưởng Viện Trang thiết bị và Công trình y tế.

Ngày 22/11, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn quy trình vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống máy lọc thận với sự tham gia của hàng trăm học viên đến từ các đơn nguyên chạy thận nhân tạo trong cả nước.

Tại hội nghị, TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết VN hiện có khoảng 20.000 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, dự kiến số này sẽ tăng lên khoảng 30.000 - 40.000 người vào năm 2030. Hiện cơ sở vật chất nhiều đơn nguyên chạy thận không được đầu tư xây mới mà chủ yếu cơi nới, cơ sở hạ tầng chưa đạt yêu cầu; đa số các đơn nguyên chạy thận đều tự bảo hành trang thiết bị, rất ít nơi được các hãng sản xuất máy móc bảo trì.

TS Lê Thanh Hải, Viện trưởng Viện Trang thiết bị và Công trình y tế cho biết, hiện nay hàng ngàn trang thiết bị y tế sử dụng tại các cơ sở y tế mới chỉ được kiểm định đầu vào trước khi đưa vào sử dụng, gần như 100% thiết bị y tế chưa được kiểm định chất lượng trong quá trình vận hành sử dụng tại các cơ sở y tế.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến