Dòng sự kiện:
Gắp thành công hàm răng giả trong thực quản sau khi bị sặc nước
10/08/2017 14:29:33
Ông D. đang uống nước thì bất ngờ bị sặc. Hàm răng giả trong miệng ông rời ra, trôi xuống cổ họng và mắc kẹt tại thực quản.

Ngày 10/8, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp nguyên hàm răng giả từ trong thực quản của bệnh nhân H.T.D (49 tuổi), quê Thái Nguyên.

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 8/8, ông D. được chuyển từ Trung tâm Y tế TP Móng Cái (Quảng Ninh) về bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh trong tình trạng đau rát dữ dội vùng xương ức, nuốt vướng, khó thở.

Sau khi thăm khám và nội soi qua đường miệng, các bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng của bệnh viện phát hiện khung hàm với 3 răng giả có móc kim loại cứng, đang mắc kẹt tại thực quản của bệnh nhân.

Ông D. đang uống nước thì bất ngờ bị sặc khiến hàm răng giả trong miệng tung ra và trôi xuống cổ họng và mắc kẹt tại thực quản.

Tiến hành hội chẩn, các bác sĩ chỉ định nội soi gắp hàm răng giả trong thực quản của ông D. Bác sĩ Đoàn Ngọc Thuỷ - Trưởng khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: Các bác sĩ đã gây mê giãn cơ, thực hiện thao tác hết sức nhẹ nhàng, cẩn trọng, lựa chiều xoay để gắp hàm răng giả ra từ từ, tránh tối đa việc gây thêm tổn thương cho niêm mạc thực quản.

Do dị vật lớn, lại có móc kim loại khá cứng nhọn cọ sát mạnh từ trước nên niêm mạc của bệnh nhân bị trầy xước nhẹ. Sau gần 1 tiếng thực hiện, kíp bác sĩ đã gắp thành công hàm răng giả ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

Theo ông D. cho biết, khi ông đang uống nước thì bị sặc làm hàm răng giả trong miệng rời ra và trôi xuống sâu cổ họng. Ông D. liền tìm cách lấy hàm răng ra ngoài nhưng không thành nên nhờ người thân đưa vào Trung tâm Y tế TP Móng Cái.

Tuy nhiên, hàm răng giả đã vào sâu trong thực quản nên phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để kịp thời xử lý. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho biết, bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám kịp thời, nếu chậm trễ dị vật có thể đâm thủng thực quản dẫn đến nguy cơ xuất huyết cao và tử vong.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân D. ổn định trở lại và đang tiếp tục theo dõi tại khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh.

Tân Nhật

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến