Dòng sự kiện:
Khai trừ Đảng lãnh đạo xã chiếm đoạt tiền ngân sách
25/08/2017 09:31:23
Nguyên Chủ tịch xã và kế toán trưởng xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bị khai trừ Đảng vì hành vi thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế, gây thất thu gần 1 tỷ đồng của nhà nước.

Ngày 25/8, Ủy ban kiểm tra Huyện uỷ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã triển khai quyết định kỷ luật đối với ông Lê Sỹ Bình (55 tuổi), Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuần Thiện, nguyên Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện và ông Nguyễn Hữu Hóa (40 tuổi), công chức tài chính - kế toán xã Thuần Thiện, bằng hình thức khai trừ Đảng.

Lê Sỹ Bình (trái) và Nguyễn Hữu Hoá (phải) tại phiên tòa xét xử trước đó.

Được biết, trong thời gian giữ cương vị Chủ tịch UBND xã và kế toán ngân sách xã Thuần Thiện, Lê Sỹ Bình và Nguyễn Hữu Hóa đã thiếu trách nhiệm về quản lý, thực hiện không đầy đủ, không đúng những quy định của Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành để cho cán bộ thủ quỹ UBND xã Thuần Thiện là bà Võ Thị Huệ (58 tuổi), lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao chiếm đoạt tổng số tiền gần 1 tỷ đồng ngân sách xã.

Để xảy ra vụ việc trên, Lê Sỹ Bình và Nguyễn Hữu Hóa đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh kết án phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, đồng thời xử phạt mỗi người 12 tháng tù giam. Đồng thời xử phạt 12 năm tù giam đối với bà Võ Thị Huệ về tội "Tham ô tài sản".

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến