Dòng sự kiện:
Giá dầu châu Á biến động nhẹ do e ngại việc Mỹ trừng phạt Iran
21/08/2018 07:00:51
Đà tăng trưởng kinh tế có thể sẽ chậm lại do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hiện vẫn đang bị đè nặng tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường.

Trong phiên giao dịch ngày 20/8, giá dầu tại thị trường châu Á biến động nhẹ khi giới đầu tư e ngại về khả năng nền kinh tế sẽ tăng trưởng chậm lại, trong lúc lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Iran dự kiến cũng sẽ tác động đến giá "vàng đen".

Tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 14 giờ 6 phút giờ Việt Nam, dầu Brent được giao dịch ở mức 71,80 USD/thùng, gần tương tự như mức đóng cửa của phiên trước. Trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm nhẹ 0,06 USD xuống 65,85 USD/thùng.

Ảnh minh họa

Theo các nhà giao dịch, lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Iran là yếu tố hỗ trợ giá dầu mỏ. Từ tháng Mười Một tới, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Tehran cũng sẽ nhắm vào lĩnh vực dầu mỏ của nước này.

Trong tháng Bảy, Iran sản xuất khoảng 3,65 triệu thùng dầu/ngày, đưa nước này trở thành nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ ba tại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), sau Saudi Arabia và Iraq.

Đà tăng trưởng kinh tế có thể sẽ chậm lại do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hiện vẫn đang bị đè nặng tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường.

Dự kiến, một phái đoàn Trung Quốc gồm chín thành viên do Thứ trưởng Bộ Thương mại Vương Thụ Văn dẫn đầu sẽ gặp các đại diện thương mại Mỹ, do Thứ trưởng Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế David Malpass dẫn đầu, vào các ngày 22-23/8 tới.

Đáng chú ý trong phiên này, giá dầu Thượng Hải giao tháng 12/2018 giảm 3,4% xuống 488,2 NDT (71,02 USD)/thùng.

Theo Vietnam plus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến