Giá dầu lao dốc, AirAsia thu lợi nhuận khủng
29/05/2016 06:35:45
ANTT.VN – Giá dầu giảm mạnh là tác nhân lớn nhất giúp AirAsia có quý kinh doanh đầu năm đầy khả quan.

Tin liên quan

Ngày 26/5 vừa qua, AirAsia – hãng vận chuyển hàng không lớn nhất châu Á (tính theo quy mô đội bay) công bố lợi nhuận ròng quý I tăng 487% so với cùng kỳ năm trước, thu được 878 triệu Ringgit (215 triệu USD) nhờ lưu lượng hành khách tăng và giá nhiên liệu giảm.

Theo công bố, doanh thu tăng 31% lên mức 1,7 tỷ Ringgit. Lượng hành khách nhiều hơn 17% so với cùng kỳ 2015.

Tần suất hoạt động tăng gấp đôi tại thị trường Malaysia, Thái Lan, Philippines. Doanh thu tại các công ty con của hãng ở Thái Lan, Philippines và Ấn Độ tăng trưởng lần lượt là 16%, 23% và 179%. Mặc dù trước đó, cuộc đảo chính ở Thái Lan (5/2014), cái “bước chân muộn” vào Philippines (2009) cùng những khắt khe đối với hãng hàng không nước ngoài của các nhà làm luật Ấn Độ là những “rào cản” kìm hãm sự phát triển của hãng.

Trong quý đầu năm 2016, AirAsia thu lợi nhuận khủng nhờ giá nhiên liệu rẻ. Giá dầu thô trung bình đầu năm là 56 USD/ thùng trong khi 2015 là 79 USD. Dầu Brent giao tháng Sáu tăng nhẹ với giá hơn 50 USD/ thùng.

Trước tình hình kinh doanh khả quan của AirAsia, Maybank - Ngân hàng Đầu tư và Nghiên cứu Malaysia đã quyết định đầu tư thêm ít nhất 1 tỷ Ringgit vào hãng bay này.

Tính đến cuối tháng 3/2016, đội bay của AirAsia có tổng quy mô lên đến 170 chiếc các loại. Chiến dịch mở rộng thị trường của hãng ngày đang được đẩy mạnh tại các nước trong khu vực, ngoại trừ Indonesia bởi sức ép từ các hãng bay nội đia như Lion Air.

Cụ thể, AirAsia Ấn Độ sẽ mở rộng nhiều đường bay và trang bị thêm nhiều máy bay mới. Trong khi, AirAsia Nhật Bản dự kiến sẽ bắt đầu họat động trong quý ba năm nay. AirAsia cũng đã mở thêm 4 đường bay trực tiếp từ Trung Quốc tới Malaysia.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến