Dòng sự kiện:
Gia đình 4 con nhỏ sống cảnh màn trời chiếu đất sau khi nhà bị cháy rụi
18/07/2019 21:38:03
Chỉ trong vài tiếng, ngọn lửa lớn nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của anh Hoàng Văn Đoàn, trú thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) khiến cả gia đình phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Những ngày vừa qua, nhiều người dân thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch đang cùng nhau chung tay dựng một túp lều tạm giúp vợ chồng anh Hoàng Văn Đoàn cùng 4 con nhỏ có chỗ tá túc qua ngày sau khi căn nhà của 2 vợ chồng bị hỏa hoạn thiêu rụi.

Trước đó, vào 14h30 ngày 15/7, lúc anh Đoàn và vợ là chị Trần Thị Mỹ Lệ đi làm xa, bốn đứa trẻ ở nhà đã nhóm lửa vô ý để lửa lây lan theo dây điện rồi bùng lớn. Ngọn lửa lớn kết hợp với địa hình vắng, gió thổi mạnh nên người dân trong xóm không kịp trở tay chữa cháy. May mắn bốn đứa trẻ gồm cháu Hoàng Thị Kim Cúc (11 tuổi), Hoàng Minh Thư (6 tuổi), Hoàng Chí Minh (4 tuổi) và Hoàng Khánh Vân (2 tuổi) đã kịp bồng bế nhau ra ngoài, thoát nạn.

Căn lều tạm được dựng lên bên góc ngôi nhà cũ đã cháy rụi

Vụ cháy tuy không thiệt hại về người nhưng nó đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà và mọi tài sản trong gia đình anh Đoàn. Số vật dụng giá trị trong nhà như tivi, tủ lạnh, bàn ghế… bị ngọn lửa biến thành một đống trò tàn. Đáng nói hơn, anh chị vừa bán 2 con bò, dành dụm được gần 20 triệu để cho ba đứa con sắp sửa bước vào năm học mới cũng bị lửa "nuốt chửng".

Được biết, gia đình anh Đoàn là hộ đông con, kinh tế khó khăn, nằm trong diện cận nghèo của thôn. Anh Đoàn là trụ cột chính, nuôi cả sáu miệng ăn trong gia đình với nghề phụ hồ. Còn vợ anh, chị Lệ thường xuyên đau ốm, mắt trái tuy không còn nhìn rõ nhưng vì không đủ tiền chạy chữa nên chị xin về nhà và phó mặc cho số phận. Ngày nào khỏe, chị xin làm thêm ở những sạp áo quần để phụ chồng nuôi bốn đứa con dại. Những đứa trẻ trong nhà còn quá nhỏ, chúng chưa đỡ đần bố mẹ được gì.

“Công việc phụ hồ của tôi thì không ổn định. Nay chuẩn bị đến mùa mưa lại càng khó kiếm việc làm. Trước đây, tuy khó khăn, vất vả nhưng vợ chồng tôi vẫn gắng bươn chải, vay mượn để lo cho con ăn học nhưng giờ đến cả chỗ ở cũng không có tôi chả biết làm sao”, anh Đoàn chia sẻ.

Chị Lệ ngồi thất thần bên căn lều tạm

Thấy hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng anh Đoàn, bà con làng xóm đã đưa nhau tới động viên an ủi. Người có áo quần cũ, có giường cũ… đều mang tới cho gia đình anh sinh hoạt tạm bợ.

Chị Nguyễn Thị Hương, người dân trong xóm chia sẻ: “Thấy cảnh này ai mà không xót. Vợ chồng chị Lệ trước giờ đều chăm chỉ làm ăn nuôi con, chắt chiu được bao nhiêu thì nay lại bị lửa hóa tro, nghèo nay lại nghèo hơn”.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thông, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Trạch cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Đoàn thuộc diện khó khăn tại địa phương. Vừa rồi căn nhà của gia đình không may bị hỏa hoạn thiêu rụi khiến cuộc sống chồng chất khó khăn.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã có mặt kịp thời để động viên gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ngay sau vụ cháy, chính quyền thôn đã phối hợp với bà con làng xóm dựng lều tạm cho gia đình trú ngụ tạm thời.

“Hiện tại, chúng tôi đang kêu gọi giúp đỡ trên nhiều phương tiện khác nhau với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình vượt qua gia đoạn khó khăn này. Hy vọng, các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ gia đình anh Đoàn để những đứa trẻ trong nhà có điều kiện tốt nhất để đón năm học mới”, ông Thông chia sẻ thêm.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Anh Hoàng Văn Đoàn, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

ĐT: 03.89123.869 (chị Lan, cháu anh Đoàn)

Hoặc gửi về:

Văn phòng đại diện tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên - Báo điện tử Người Đưa Tin qua số tài khoản: 220 0101 0767776, Ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An.

Lan Nhi -Lê Thảo

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến